กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าขับเคลื่อน การพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ จัดมหกรรมบุฟเฟ่ต์ ทุเรียน-ผลไม้ตามฤดูกาล

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ค.60 ที่บริเวณลานติ๊งค์ปาร์ค อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม ไทยแลนด์ คิง ฟรุ๊ต พาราไดซ์ โดยได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.กระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจำหน่ายผลไม้สดจากสวน การจำหน่ายผลไม้แปรรูป และสินค้านวัต กรรมผลไม้จากเกษตรโดยตรง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวภายงานเป็นอย่างมาก คือการจัดมหกรรมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะทุเรียนที่นำมาเสิร์ฟแบบไม่อั้น นอกจากนี้ยังมีมังคุด เงาะ ลองกอง สับปะรด รวมถึงขนมที่ปรุงจากผลไม้ เช่น ข้าวเหนียวทุเรียนและไอศกรีมทุเรียน เปิดให้ได้ทานอย่างจุใจ ในราคาท่านละ 399 บาท ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทางด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ เศรษฐกิจชุมชน และเศรษฐกิจท้องถิ่น ด้วยการเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ เชื่อมโยงผลผลิตให้ถึงตลาดเกษตรกรผู้ผลิตผู้ค้า นับเป็นช่องทางหนึ่งในการกระจายสินค้าที่มีลักษณะโดดเด่น และมีความต้องการซื้อสูง เป็นกลไกสำคัญในการเชื่อมโยงภาคการท่องเที่ยว

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์เชื่อมั่นว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการ ขยายตลาดเฉพาะสินค้า จะเป็นช่องทางการระบายสินค้าให้กับเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่น ที่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มการตลาด และการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ผลิต ทั้งนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการตั้งเป้าผลักดันให้เกิดกิจกรรมดังกล่าว ในแหล่งท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อของประเทศ ไทย จำนวน 6 แห่ง อาทิ จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี จันทบุรี สงขลา และชลบุรี เพื่อเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในวงกว้าง เป็นประโยชน์ในการทำตลาดต่างประเทศในอนาคต เเละสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น