ปิดบ้านทิ้งไว้ไร้คนเฝ้า เพลิงพิโรธลุกลามหนักไหม้วอดครึ่งหลัง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 19 พ.ค.60โดยทาง พ.ต.ต.พุฒิชัย ยะยอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน โดยเหตุเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 293 ม.9 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับสายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้แจ้งประสานขอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเข้าระงับเหตุ อย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ซึ่งด้านบนที่เป็นไม้นั้นกำลังถูกเพลิงไหม้อย่างหนัก มีเปลวไฟและกลุ่มควันลุกท่วม ใกล้กันนั้นพบชาวบ้านในระแวกกำลังกำลังช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้ จึงได้รีบให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเหตุดังกล่าว ซึ่งต้องใช้รถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ 3-4 คัน และใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด ซึ่งเบื้องต้นพบว่าบริเวณบ้านชั้นบนซึ่งทำจากไม้นั้นถูกไฟลุกลามเสียหายทั้งหมด ส่วนบริเวณบ้านชั้นล่างที่ทำจากปูน ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้ทันจึงได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยภายหลังจากเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสำรวจที่เกิดเหตุพบว่าไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามไปยัง พ.ต.ต.พุฒิชัย ยะยอง พนักงานสอบสวน ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวมีเจ้าของคือ นางมาลี ธัมทิน อายุ 66 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์นั้นทราบว่า ได้สังเกตุเห็นกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งได้ตะโกนเรียกเจ้าของบ้านแล้วแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาระงับเหตุ แต่เนื่องจากตัวบ้านชั้น 2 นั้นทำจากไม้ จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าดับเพลิงที่ลุกลามทันก็เสียหายไปแล้วครึ่งหลัง ส่วนทรัพย์สินที่ถูกไปไหม้นั้นส่วนใหญ่เป็นเครื่องนอน โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ร่วมเข้าทำการตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดซึ่งเบื้องต้นสรุปว่าน่าจะมาจากความขัดข้องของกระแสไฟฟ้าภายในตัวบ้าน ส่วนค่าความเสียหายที่ถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพรื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น