ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “โครงการ Police Eyes”

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “โครงการ Police Eyes”
พล.ต.ต.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนางสาริศา  สูตะบุตร ผู้บริหารวีทีวี นัมเบอร์วันด้านการสื่อสารของเชียงใหม่ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการ Police Eyes (ตาตำรวจ) ร่วมกัน ที่ตลาดศิริวัฒนา หรือตลาดธานินทร์  โดยทำการเชิญชวนสถานประกอบการและห้างร้านต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานตลอดจนสามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการขอความร่วมมือสถานประกอบการและห้างร้านที่มีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว ทำการหันกล้องวงจรปิดออกสู่พื้นที่สาธารณะอย่างน้อย 1 ตัว และให้มีการปรับมุมกล้อง สามารถมองเห็นในพื้นที่เข้าออกและพื้นที่สาธารณะหน้าสถานที่นั้น ๆ เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจกันในการดูแลสังคมและชุมชนให้ปลอดภัย
พร้อมกันนี้ยังได้มีการแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางที่ใช้แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ได้แก่แอพพลิเคชั่น LINE ADD @191 Chiangmai ที่เป็นช่องทางใหม่ในการอำนวยความสะดวกกับประชาชนในการป้องกันเหตุ แจ้งเหตุ เบาะแสยาเสพติด และอาชญากรรม รวมถึงการขอความช่วยเหลือร้องทุกข์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว
โดยสมาชิกสามารถแจ้งเบาะแสแบบลับและปลอดภัยต่อตัวผู้แจ้งที่ส่งข้อมูลได้ทั้งข้อความ ภาพ เสียง และภาพเคลื่อนไหว อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางของตำรวจในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน และอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นตัวใหม่ล่าสุด คือ Application : Police I lert u แอพพลิเคชั่นที่จะมีความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้สามารถแจ้งเหตุร้ายถึงตำรวจได้เร็วขึ้นและได้รับข้อมูลครบถ้วน โดยผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนในการสมัครเข้าใช้งาน และเมื่อแจ้งเหตุ ข้อมูล หมายเลขโทรศัพท์ ชื่อ รวมถึงตำแหน่งที่อยู่ของผู้แจ้งเหตุ จะไปปรากฏอยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในท้องที่เกิดเหตุทันที เพื่อสามารถเข้ารับการช่วยเหลือได้โดยตรง โดยแอพพลิเคชั่น Police I lert u สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน App Store บนระบบปฏิบัติการ IOS และ Play Store บนระบบปฏิบัติ Android.

ร่วมแสดงความคิดเห็น