ชาวบ้านสุดทน ร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนเร่ร่อน ที่อาศัยอยู่บริเวณโบราณสถานกู่ช้าง-กู่ม้า มีพฤติกรรมแอบขโมยของเซ่นไหว้ และดื่มสุราส่งเสียงดัง

ชาวบ้านสุดทน ร้องเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนเร่ร่อน ที่อาศัยอยู่บริเวณโบราณสถานกู่ช้าง-กู่ม้าลำพูน มีพฤติกรรมแอบขโมยของเซ่นไหว้และดื่มสุราส่งเสียงดัง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนไก่แก้วและนักท่องเที่ยว ที่นำสิ่งของไปเซ่นไหว้โบราณสถานกู่ช้างกู่ม้า อ.เมือง จ.ลำพูน ร้องเรียนว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบุคคลเร่ร่อน ซึ่งเป็นผู้ชายมีจำนวนหลายคน มักมีพฤติกรรมในการค้นของเซ่นไหว้ ที่มีคนนำมาบนบานศาลกล่าว ภายในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว ทำให้เกิดความน่ารำคาญ อีกทั้ง ช่วงกลางคืนยังสร้างความวุ่นวาย ด้วยการดื่มสุราส่งเสียงดัง บางคนก็ยืนฉี่เรี่ยราดส่งกลิ่นเหม็น โดยสถานที่โบราณสถานดังกล่าว เป็นที่เคารพนับถือของบุคคลทั่วไป ที่มักจะแวะมากราบสักการะบูชา เพื่อขอพร จึงไม่เหมาะสม

ต่อมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำโดย พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง นำกำลัง เข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบชาย จำนวน 4  คน กำลังนั่งมั่วสุมและดื่มสุรากัน อยู่ในโบราณสถานดังกล่าวด้วยอาการมึนเมา ทราบชื่อ คือ ด.ช.เอก นามสมมุติ ชาวบ้านสันป่ายาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายกฤตพงษ์ คำจันทร์ ที่อยู่ 238 หมู่ 5  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน  นายสมศักดิ์ กันทะปัน ที่อยู่ 127 หมู่ 3 ต.ทาทุ่งหลวง อ.แม่ทา จ.ลำพูน และ  นายยุทธการ เชื้อเมืองพาน ที่อยู่ 104 หมู่ 11  ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักเตือนและให้กลับภูมิลำเนาเดิม ภายในสิ้นเดือนนี้ หากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง  จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวรับปากว่า จะไม่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวและไม่ยุ่งเกี่ยวอีกต่อไป เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนปล่อยตัวไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น