วัยรุ่นลำพูนวัยว้าวุ่น กลัวตำรวจโยนยาบ้าทิ้ง 121 เม็ด

สงสัยวัยรุ่นกลัวตำรวจ โยนยาบ้าทิ้ง ยึดได้ 121 เม็ด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 พ.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1)ได้รับแจ้งจาก นางนภา ศรีโชค อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านโป่งรู ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่า พบเห็นกระเป๋าสตางค์สีเขียว ภายในบรรจุยาเสพติดไม่ทราบว่ามีจำนวนกี่เม็ด หลังได้รับแจ้งจึงประสานไปยัง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก.สภ.ป่า ซาง ให้มาร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นซอยในหมู่บ้านโป่งรู หน้าบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 5 บ้านโป่งรู พบกระเป๋าหล่นอยู่ 1 ใบ ข้างในกระเป๋า มีซองกาแฟ จำนวน 3 ซอง และ ถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุง  เจ้าหน้าที่แกะออกพบยาบ้า  ประทับตรา WY บรรจุอยู่ในซองกาแฟ 121 เม็ด ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่พัวพันเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด คงจะโยนทิ้งขณะที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจ จึงได้ตรวจยึดไว้ ก่อนนำยาเสพติดทั้งหมด ส่งให้กับ พงส.สภ.ป่าซาง เพื่อดำเนินการสืบสวนหาคนผิดและทำการขยายผล ต่อไป


เช้าวันเดียวกัน พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน สนธิกำลัง ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.เวียงหนองล่อง เข้าทำการตรวจค้น บ้านพักในสวนลำไย ไม่มีเลขที่ หมู่ 2  ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง  พบ นายวิศิษฐ์ ทนุโวหาร อายุ 27 ปี อยู่บ้านที่ 145/3 หมู่ 2 ต.หนองล่อง พักอาศัยอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจยึด อาวุธปืนอัดลมยาว แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1  กระบอก กระสุน 4 นัด  สอบสวนเบื้องต้น นายวิศิษฐ์ ผู้ต้องหา ยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง เพื่อซื้อมาเสพ จึงได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับ พงส.สภ.เวียงหนองล่อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น