เชียงใหม่  เปิดโครงการหมู่บ้านสีขาว

เชียงใหม่  เปิดโครงการหมู่บ้านสีขาว


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  30 พ.ค.60 ณ ที่ทำการกำนัน ต.ต้นเปา”บ้านบ่อสร้าง”หมู่ 3” ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง  เชียงใหม่ ได้มีการเปิดโครงการ”หมู่บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด” โดยมี พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก สภ.สันกำแพง พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา รอง.ผกก.ป.,พ.ต.ท.เศรษฐชัย  ธรรมน้อย รอง.ผกก.(สอบสวน) หน.คดี พ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร สวป.พร้อมคณะทำงานโครงการ “บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด”มีชุดสืบสวน และชุดมวลชนสัมพันธ์ ประมาณ 10 นาย มีนายมานิตย์ ชูยกปิน  กำนัน ต.ต้นเปา (ประธานชมรมกำนัน ผญบ.อ.สันกำแพง) และ ผญบ.ทั้ง 4 หมู่บ้าน นำประชาชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก 
……….ทางด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์  ศรีอรุณ  ผกก.เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ 4 (ขั้นตอนปฏิบัติแก้ปัญหา) และ ขั้นตอนที่ 5 ขั้นตอนสุดท้ายของโครงการ (ขั้นติดตามประมวลผลการปฏิบัติ) ตามโครงการหมู่บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด เนื่องด้วยทาง สภ.สันกำแพง ได้ดำเนินการสำรวจครัวเรือน ชุมชน 4 หมู่บ้านใน ต.ต้นเปา มี  “บ้านบวกเป็ด” หมู่ 4  “บ้านบ่อสร้าง” หมู่ 3 “บ้านสันพระเจ้างาม”หมู่ 5 และ”บ้านสันช้างมูบ หมู่ 10 รวมทั้งดำเนินการตามขั้นตอนที่3 (ขั้นกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา)เรียบร้อยแล้ว และได้เริ่มดำเนินการตามขั้นตอนที่ 4 (ขั้นตอนปฏิบัติแก้ปัญหา)

โดยได้รวบรวมข้อมูลที่ได้จากขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 2 และขั้นตอนที่3 มอบให้คณะกรรมการคัดกรองประจำหมู่บ้าน ตามโครงการ”บ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด” เพื่อนำไปเป็นข้อมูลพิจารณาการคัดเลือก ผลการคัดเลือกนั้น ได้มีมติจากคณะกรรมการการคัดกรองประจำหมู่บ้านของแต่ละหมู่บ้าน ตามโครงการบ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด มีมติผ่านทั้ง 4 หมู่บ้าน โดยได้รับมติเป็นเอกฉันท์ สภ.สันกำแพง จึงได้ประกาศให้ทั้ง 4 หมู่บ้าน เป็น “บ้านสีขาว  ปลอดยาเสพติด” ตามโครงการฯ และได้ดำเนินการ ขั้นตอนที่ 5

ขั้นตอนสุดท้ายของโครงการ (ขั้นติดตามประมวลผลการปฏิบัติ)  และแม้จะได้ประกาศขึ้นบัญชีว่าเป็น “บ้านสีขาว  ปลอดยาเสพติด”ก็ตาม แต่ทางคณะทำงานตามโครงการฯ ยังคงดำเนินการตรวจสอบซ้ำ (Re-X- Ray) โดยหมั่นออกสุ่มตรวจ หมู่บ้านที่ผ่านการคัดกรอง เพื่อติดตามและเฝ้าระวังไม่ให้มีการกลับมาแพร่ระบาดยาเสพติดในชุมชนอีกต่อไป เพื่อคงสภาพไม่ให้ต่ำกว่า 80% ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมได้เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ ติดตั้ง Line @ ผบช.ภ.5 @ inthanon1 และ Line Police i lert U แจ้งเบาะแสยาเสพได้ตามตู้ในหมู่บ้าน ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับผู้นำในหมู่บ้านไปติดตั้งเอาไว้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น