(คลิป) ขนส่งออกแจง ขอความร่วมมือคนขับรถรับจ้างอย่าใช้วิธีนี้

https://youtu.be/ba695mPwWpU

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียร์ ได้แชร์ภาพคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่รุมล้อมรถยนต์ของเจ้าของรถรายหนึ่งที่ไปรับลูกค้าชาวต่างชาติที่เช่าคอนโดมิเนียม เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นรถอูเบอร์ที่มารับลูกค้า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1มิ.ย.60 ที่ผ่านมา บริเวณใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 เชียงใหม่ และเจ้าของรถคันที่ถูกล้อมนำเรื่องราวไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จนกระทั่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถุกเผยแพร่ไปนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบและติดตามสอบถามไปยัง นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมเตรียมดำเนินการตรวจสอบและเชิญกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่ก่อเหตุมาพูดคุยทำความเข้าใจและตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้จะกำชับด้วยว่าหากมีพบหรือมีเบาะแสของรถอูเบอร์หรือแกร็บ ที่เป็นการใช้รถผิดประเภทนำรถส่วนตัวมาวิ่งรับจ้าง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ขนส่งหรือตำรวจเข้าดำเนินการตามกฎหมาย แทนที่จะก่อเหตุลักษณะดังกล่าว

ขณะที่ทางด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นและมีการแชร์เรื่องราวในโซเชียลนั้น ทางตนได้รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งกรณีดังกล่าวอยากให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบในพื้นที่ เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบหรือเป็นผู้ดำเนินการตัดสิน แต่ไม่ใช่ให้ผู้ขับรถหรือกลุ่มคนเข้าไปทำการลุมล้อมเองในลักษณะที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นมานี้ก่อนหน้าก็ได้มีการกำชับแล้ว แต่อย่างไรก็ตามหลังเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็คงต้องมีการกล่าวย้ำกันอีกครั้ง เนื่องจากการกระทำที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด และเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมในสายตาของนักท่องเที่ยวและผู้พบเห็น

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาก็มีการร้องเรียนผ่านทางโซเชียลว่า มีการกระทำที่เหมือนลักษณะดังกล่าวที่เกิดความเข้าใจผิด แม้กระทั่งขับรถมารับญาติพี่น้องที่สนามบิน ก็ถูกมองว่าเป็นรถอูเบอร์ อีกทั้งมีการลุมล้อมและถ่ายรูปไป ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่มันไม่เหมาะสม โดยทางตนก็อยากขอวิงวอนและขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้ขับรุรับจ้างด้วยว่า ควรคำนึงถึงชื่อเสียงของบ้านเมืองด้วย เนื่องจากการกระทำในลักษณะนี้ถือเป็นความผิดและเป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำอย่างยิ่ง จึงขอให้ทำตามมติที่ได้มีการพูดคุยกันไว้ โดยหากพบเห็นก็ให้ถ่ายรูปแล้วส่งเรื่องมาทางไลน์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบเองตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น