ตำรวจแม่แตงฟิตจัด สนธิกำลังกวาดล้าง ยาเสพติดอาชญากรรม รวบเอเย่นต์ยา พร้อมยึดซากสัตว์ เลียงผา 7 หัว

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น วันที่ 13 มิ.ย.60 ทางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.รส.ที่ 2 (ป.พัน.7 พล.ร.7 อ.แม่แตง) ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง นำโดย นายนิมิตร เมืองเปีย ปอ.ฝ่ายความมั่นคง ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหลาบสิบนาย เข้าปิดล้อม / ตรวจค้นบุคคลเป้าหมายยาเสพติด ในพื้นที่ ต.แม่หอพระ และ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปราม กวาดล้าง ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในชุมชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจค้น จำนวน 2 เป้าหมาย


โดยเป้าหมายแรก เข้าทำการตรวจและจับกุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายสุริยัน โกฏิแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.10 ต.อินทขิล พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีเขียว จำนวน 4 เม็ด และหลอดบรรจุยาบ้าพร้อมอุปกรณ์เสพจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามทาง นายสุริยัน ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นของตนจริง จึงได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพงส.สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินดคีตามกฎหมาย


เป้าหมายที่สอง ตรวจค้นบ้านของ นายพัลลพ ตันแก้ว อายุ 46 ปี เลขที่ 2 ม.4 ต.แม่หอพระ จากการตรวจค้นพบซากหัวเลียงผา จำนวน 7 หัว ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนจริง และจากการตรวจสอบไม่มีเอกสาร ในการครอบครองแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ จึงทำการตรวจยึดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สัตว์สงวนและคุ้ม ครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 มาตรา 19 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง และบทกำหนดโทษตามมาตรา 47 หมวด 8 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 16 มาตรา 19 มาตรา 20 วรรคหนึ่งมาตรา 23 วรรคหนึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น