เมืองแม่โจ้บูรณาการ ร่วมทดลองปิดถนนหน้า ธ.กรุงไทย หวังลดอุบัติเหตุ

จากมติที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจแม่โจ้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2560 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน บริเวณจุดกลับรถหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาแม่โจ้ โดยปิดกั้นจุดกลับรถเป็นการชั่วคราว เพื่อทดลองแก้ไขปัญหา ในการนี้ทาง สภ.แม่โจ้ ได้ทำหนังสือถึงแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 ในการขออนุมัติทดลองการปิดกั้นดังกล่าว พร้อมทั้งขอรับการสนับสนุนวัสดุ พร้อมเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ และจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งให้ผู้ใช้ถนนทราบล่วงหน้า

ดังนั้นทางแขวงการทาง ร่วมกับ ทม.แม่โจ้ จึงได้ทำการทดลองปิดกั้นถนน เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุและการจราจรติดขัด รถที่ออกจากซอยธนาคารกรุงไทย ให้ไปกลับรถหน้า ทม.แม่โจ้ โดยกำหนดระยะเวลาทดลอง 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 12 มิ.ย.2560 เป็นต้นไปนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายก ทม.แม่โจ้ พร้อมด้วย นายศรัณญ์ ใจคำ รองนายกฯ นายพงค์ศิลป์ สมบูรณ์ชัย สท. ทม.แม่โจ้ เขต 1และพนักงานเทศกิจ ทม.ร่วมกับ พ.ต.ท.ทิฐิกรณ์ เนื่องหล้า รอง ผกก.ป.สภ.แม่โจ้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ. ได้ลงพื้นที่ดำเนินการปิดกั้นจุดกลับรถ หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาแม่โจ้ชั่วคราว เพื่อทดลองแก้ไขปัญหาการจรารและลดอุบัติเหตุ โดยใช้ถังน้ำขนาดความจุ 200 ลิตร มาวางกั้นไว้ พร้อมแจ้งการปิดกั้นโดยมีป้ายบอกว่าเป็นการปิดกั้นชั่วคราว

ทั้งนี้เหตุของการปิดถนน เพื่อทดลองหามูลเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และหาวิธีในการลดการเกิดอุบัติเหตุในบริเวณดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ บริเวณจุดกลับรถดังกล่าว ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย กันเป็นประจำ หากการทดลองได้ผลจะได้ดำเนินการเป็นรูปธรรมต่อไป หรือนำผลที่ได้มาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น