โจรขโมยรองเท้าอาละวาด ตำรวจใช้วงจรปิดตามจับทันควัน

กล้องวงจรปิดร้านนวดศรีเกิด ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำและหมวกสีดำ เดินเท้าเปล่าเข้าไปที่หน้าร้าน เลือกดูรองเท้าที่หน้าร้าน ก่อนสวมรองเท้าแตะสีน้ำตาลที่วางไว้ ( ยี่ห้อคล๊าก จำนวน 1 คู่ ราคาประมาณ 3,000 บาท ) และเดินหนีออกไปจากร้าน ทำให้ลูกค้าเจ้าของรองเท้าที่เป็นชาวต่างชาติที่กลับออกมาจากร้านนวดต้องเดือดร้อนเดินเท้าเปล่ากลับที่พัก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบรูปพรรณคนร้ายจากภาพที่บันทึกไว้ได้อย่างชัดเจน

พบว่าคนร้ายรายนี้คือนายใจกล้า หรือ ตี๋ เกี๋ยงเก้า อายุ 30 ปี ที่อยู่ 121 หมู่ที่ 1 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เป็นคนไร้บ้านอาศัยบริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ใกล้กับร้านที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามและจับกุมได้บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพเมื่อช่วงค่ำวานนี้

จากการสอบสวนนายใจกล้า สารภาพว่า ที่ผ่านมาจะเดินตระเวนไปตามย่านประตูท่าแพที่เป็นย่านท่องเที่ยว มีร้านค้าสถานประกอบการและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เมื่อสบโอกาสก็จะขโมยทรัพย์สินที่เจ้าของวางไว้ ทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ นำไปขาย ส่วนรองเท้าก่อนหน้านี้เคยขโมงรองเท้าผ้าใบยี่ห้อคอนเวิร์สที่ร้านนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว ก่อนจะกลับมาขโมยรองเท้าแตะครั้งล่าสุด โดยบอกว่ารองเท้าผ้าใบนำไปขายต่อที่ร้านรองเท้ามือสอง ส่วนรองเท้าแตะนำไปใส่เอง

ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวในย่านประตูท่าแพ ให้ระมัดระวังทรัพย์สินเนื่องจากในช่วงนี้มีรายงานว่ามีโจรออกตระเวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น