ร.ร.เทศบาลมาตรฐาน ทีมว่ายน้ำคว้ารางวัลจำนวนมาก

จากกรณีคุณแม่แห่แชร์เรื่องราวโรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์)มาตรฐานเอกชน สนับสนุนอุปกรณ์กีฬานานาชนิด รวมถึงสระว่ายน้ำให้เด็ก ด้านผู้อำนวยการเผย สอนคนให้เป็นคนมีกิจกรรม นอกจากการเรียนการสอน ทั่วๆไป และมีความเชื่อว่า ถึงแม้ว่าเด็กทุกคนจะมีความแตกต่างกัน แต่สามารถเรียรรู้และพัฒนาได้ตามศักยภาพภาพของแต่ละคนตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.60 ที่โรงเรียนเทศบาลหางดง (ประชาคมสร้างสรรค์)ต.หางดง อ. หางดง จ.เชียงใหม่ ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายก ทต.หางดง พร้อมทีมผู้บริหารเทศบาล ได้ให้นโยบายและอวยพรให้เด็กนักเรียนทีมว่ายน้ำของโรงเรียน ก่อนการฝึกซ้อมจะไปแข่งขันว่ายน้ำในอีกไมกี่วันนี้ โดยมีนายสุชาติ สืบแสน สต๊าฟโค๊ซผู้ฝึกซ้อมทีมนักเรียนดูแลการฝึกซ้อมอยู่ด้วย โดยทีมของโรงเรียนมีถ้วย และเหรียญรางวัลจำนวนมากที่ทีมโรงเรียนคว้าชัยมาจากการแข่งขันหลายๆแห่ง

นายสุชาติ สืบแสน สต๊าฟโค๊ซ เปิดเผยว่า โรงเรียนของเราจะเปิดสอนชั้นอนุบาล 2 ไปจนถึงชั้น ป.6 เด็กในชมรมจะมีพื้นฐานตั้งแต่ชั้นอนุบาล หลังจากนั้นเราจะเฟ้นหาเด็กที่มาความชอบทางด้านว่ายน้ำ หรืออยากเป็นนักกีฬา ก็มาฝึกซ้อมทุกวันตั้งแต่บ่าย 3 ไปจนถึง 5 โมงเย็น โดยตอนนี้เหรียญรางวัลที่ได้รับมาจากการแข่งต่างๆเฉลี่ยมี 100 กว่าเหรียญต่อคน บางคนก็มีมากกว่า 200 เหรียญ โดยมีสมาชิกในทีม 18 คน โดยตอนนี้มีตัวเกร็งคือน้องบิว รุ่น 11 ปีว่ายเร็วในโซนภาคเหนือ

ดร.จำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายก ทต.หางดง กล่าวว่า จากที่มีกระแสข่าวทางโซเชียล และทางสื่อมวลชนต่างๆ ก็มีคนสอบถามเข้ามากันมากมาย มีคนถามว่าโรงเรียนนี้มีในท้องถิ่นจริงหรือ ตนก็ตอบไปว่า อ.หางดง กำลังจะพัฒนาแหล่งเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ ช่วยลดภาระผู้ปกครองไม่ต้องส่งเด็กไปเรียนในเมือง ต้องตื่นเช้าทานอาหารในรถ ก็เกิดความ เครียด เราจึงอยากให้มีโรงเรียนที่เหมาะสมกับท้องถิ่น และมีคุณภาพพอสมควร เพราะการวัดคุณภาพของคนวัดยาก

เพราะฉะนั้นเราอย่าพยายามอย่าไปสอนหนังสือ เราต้องสอนคนให้มีทางเลือกมากๆ พอมีทางเลือกมากๆเราก็เห็นนิสัยอยากจะเรียนรู้ของเด็กเพิ่มขึ้น คนแต่ละคนความสามารถไม่เหมือนกัน การสร้างโรงเรียนท้องถิ่นจึงเป็นส่วนที่สำคัญและเสนอเข้าสภา ทต.หางดง ซึ่งก็ให้ความเห็นชอบ และการลงทุนเพื่อคุณภาพของเด็ก เป็นการลงทุนที่จะคุ้มค่าที่สุดกว่าการลงทุนวัตถุอื่นๆที่เสื่อมสลายไปได้ ต้องการให้เป็นโรงเรียนของประชาชนของท้องถิ่นจริงๆ ให้เค้าได้เลือกสิ่งที่เค้าพึงพอใจจริงๆ และการศึกษาสามารถเข้าสู่เวทีระดับท้องถิ่น

นายก ทต.หางดง กล่าวต่อไปว่า ความตั้งใจของการสร้างสระว่ายน้ำนั้นเพราะ ในพื้นที่ อ.หางดง ไม่มีสระว่ายน้ำที่ได้รับมาตรฐานเท่าไหร่นัก คนที่จะมีโอกาสเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ ต้องไปบ้านจัดสรร ต้องไปสโมสร ต้องไปโรงแรม แต่บ้านเราไม่มีโอกาส ในปีนึ่งช่วงซัมเมอร์เราก็จะได้รับข่าวว่าลูกหลานของเรา ไม่เสียชีวิตจากการจมน้ำ เราตั้งใจที่จะสร้างสระแห่งนี้มาช่วยให้เด็กเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ แต่พอเอาเข้าจริงได้รับความสนใจ จากผู้ปกครองและผู้สูงอายุ บางทีเป็นที่บำบัดผู้สูงอายุด้วย เกิดมีชมรม เราก็มีบุคลากรที่ดี ก็จัดให้เค้าลงเวทีการแข่งขัน ก็ทำให้เค้ามีประสบการณ์ขึ้น และก็มีความภาคภูมิใจ เป็นเยาวชนที่ดีและนักกีฬาที่ดีได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น