วอศ.เชียงใหม่ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2560

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมี นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีและมอบทุนการศึกษา พร้อมกล่าวให้โอวาท เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่
นางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า พิธีไหว้ครู เป็นพิธีที่มีความสำคัญยิ่งต่อชีวิตนักเรียน นักศึกษา เป็นพิธีที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งซึ่งแสดงว่านักเรียน นักศึกษา ทั้งหลายพร้อมที่จะเข้ามารับการศึกษา ภายใต้การอบรมสั่งสอน ดูแลและเอาใจใส่ของคณะครุศาสตร์ในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่แห่งนี้
คำปฏิญาณและการเปล่งวาจาขอเป็นศิษย์ที่นักเรียน นักศึกษาได้กล่าว ถือว่าเป็นคำมั่นสัญญาที่ควรนำไปประพฤติ ปฏิบัติ เพราะเป็นการกล่าวคำสัตย์ ปฏิญาณด้วยใจอันบริสุทธิ์และเราทั้งหลายซึ่งเป็นครูของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีความยินดีและขอรับพวกเธอทั้งหลายเป็นศิษย์ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป บัดนี้นักเรียนนักศึกษาทั้งหลายถือได้ว่าเป็นศิษย์ที่มีครูและนับแต่นี้ไป ความสัมพันธ์ระหว่างครูและศิษย์ของเราจะมีอยู่ตลอดไป มิได้หมายความว่าจะเป็นครูและเป็นลักศิษย์เฉพาะวันนี้ และมิได้หมายความว่า เมื่อจบไปแล้วจะไม่เป็นศิษย์และครูกันต่อไป เพราะความเป็นครูและศิษย์นั้นเป็นความผูกพันที่มีต่อกันตลอดชีวิต
วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นชีวิตที่สำคัญของการเป็นนักเรียน นักศึกษา ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่แห่งนี้ ขออานุภาพแห่งคุณพระศร๊รัตนตรัยและอานุภาพแห่งความกตัญญู รู้คุณต่อครู อาจารย์ และอานิสงส์แห่งความขยันหมั่นเพียรจงส่งผลให้นักเรียน นักศึกษาทั้งหลายมีความก้าวหน้าในการศึกษาเล่าเรียน มีความสำเร็จในชีวิต
กิจกรรมประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและคำไหว้ครู,ตัวแทนนักเรียน นักศึกษา นำพานดอกไม้ธูปเทียน ไหว้ครู,ตัวแทนนักเรียน นักศึกษานำกล่าวปฏิญาณตน,พิธีเจิมหนังสือ อุปกรณ์การเรียน เครื่องมือ เครื่องใช้เพื่อเป็นสิริมงคล ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน 160 ทุนและพิธีมอบเกียรติบัตรเรียนดี ประพฤติดี มารยาทงาม จำนวน 154 คน และพิธีมอบรางวัลการประกวดพานไหว้ครูอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น