ร.ร.เชียงใหม่ CMC จัดพิธีประดับเข็ม มอบประกาศนียบัตรปีการศึกษา 2560

โรงเรียนเชียงใหม่ซีเอ็มซี จัดพิธีประดับเข็ม และมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่เรียนจบการศึกษา ปีการศึกษา 2559 และปีการศึกษา 2560 จำนวน 63 คน โดยมี ศ.เกียรติคุณ พญ.กรรณิการ์ พรพัฒน์กุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานและมอบเข็มเกียรติยศและมอบประกาศนียบัตร ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ.กรรณิการ์ พรพัฒน์กุล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ กล่าวให้โอวาท ว่าในปีการศึกษา 2560 มีนักเรียนเข้าพิธีประกับเข็ม จำนวน 40 คน และพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในการศึกษา 2560 จำนวน 63 คน การศึกษาสร้างคนให้มีคุณค่า ผู้ที่สำเร็จการศึกษาถือว่าเป็นบุคคลที่มีคุณค่าในตัวเอง กล่าวคือ เป็นคนเก่ง เป็นคนดี และสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้อย่างมีความสุขและมีคุณค่าต่อส่วนรวม
กล่าวคือ สามารถช่วยเหลือหมู่บ้าน ชุมชนในการพัฒนาอาชีพ ความเป็นอยู่ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเรียนมากคุณค่าในตัวเองและต่อสังคมก็จะมากยิ่งขึ้น นักปราชญ์กล่าวว่า “การศึกษาไม่มีวันสิ้นสุดและไม่มีใครแก่เกินเรียน” เป็นเวลา 6 เดือนที่นักเรียนต้องมุ่งมานะพยายามเรียนอย่างหนักและผู้นักเรียนปกครองนักเรียนต้องแบกภาระเสียสละทั้งทรัพย์สินเงินทอง แรงกาย แรงใจ เพื่อส่งเสียสนับสนุนและประคับประครองให้บุตรหลานได้เล่าเรียน รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จของนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของท่านและเป็นลูกศิษย์ของคุณครูในโอกาสนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น