เจ้าอาวาสวัดดังในเชียงใหม่ ออกโต้ข่าวฉาวกรณีสักยันต์ให้หญิงสาวแท้จริงแล้วเป็นสาวประเภทสอง

เจ้าอาวาสวัดดังในเชียงใหม่ ออกโต้ข่าวฉาวกรณีสักยันต์ให้หญิงสาว แท้จริงแล้วเป็นสาวประเภทสองที่มีความศรัทธาในวัดและยันต์ 9 แถว ซึ่งก็ถือว่าเป็นผู้ชาย พร้อมยืนยันไม่เคยสักยังต์ให้หญิงสาว หรือสีกาแต่อย่างใด ระบุไม่วิตกกังวลกับข่าวที่ปรากฎและยินดีชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ข้อมูลกับทางสำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดเชียงใหม่

จากกรณีที่โลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่ภาพที่มีพระสงฆ์กำลังสักยันต์ให้กับหญิงสาว ในลักษณะใกล้ชิดและมีการสัมผัสเนื้อต้องตัวกัน โดยมีการระบุว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ พระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวปรากฎออกไปนั้น ก่อให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในเวลาต่อมา ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากพระสงฆ์ไม่ควรสัมผัสจับต้องเนื้อตัวผู้หญิง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ตามที่ปรากฎเป็นข่าวขณะนี้นั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่14 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบกับทาง พระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในเรื่องดังกล่าว โดยทาง พระครูใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ก็ได้ยอมรับว่า พระที่ปรากฎในภาพดังกล่าวนั้นเป็นตัวเองจริง พร้อมกับได้ชี้แจงว่า คนที่ได้ทำการสักยันต์ให้ตามที่ปรากฎในภาพ ซึ่งจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกไปนั้น แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นหญิงสาว แต่เป็นสาวประเภทสอง ที่ทางเจ้าตัวได้รับการผ่าตัดแปลงเพศแล้ว และได้เดินทางมาจาก กทม. เนื่องจากมีความศรัทธากับทางวัดและยันต์ 9 แถว ของหลวงปู่ทวด โดยภาพที่ปรากฎเป็นข่าวนั้นเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ที่ทางสาวประเภทสองคนนี้เดินทางมากับกลุ่มคณะ และเป็นภาพที่ทางเพื่อนของคนดังกล่าวได้ถ่ายเอง และส่วนตัวก็คิดว่ามันเป็นเหมือนกับการสักยันต์ให้กับผู้ชายตามปกติ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยสักยันต์ให้กับผู้หญิง หรือสีกา แต่อย่างใด และต่อให้สักยันต์กับทางผู้หญิงจริงๆ แล้วนั้นก็ไม่ได้เป็นความผิดร้ายแรงจนถึงขั้นต้องปาราชิก เพราะเป็นการทำให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธา ที่ไม่ได้มีเรื่องของกามารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

พระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ยังระบุอีกว่า ขณะเดียวกันที่ผ่านมานั้น ก็เคยมีหญิงสาวประเภทสองลักษณะนี้มาขอสักยันต์อยู่บ่อยๆ ซึ่งส่วนตัวเองก็สักยันต์ให้ไป เพราะถือว่าสาวประเภทสองก็คือผู้ชาย ส่วนในเรื่องกรณีที่เกิดขึ้นนี้ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวมานั้น ทางตัวเองก็ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่ได้เกิดความวิตกกังวล หรือมีความเดือดร้อนแต่อย่างใด และพร้อมที่จะไปชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ข้อมูลกับทางสำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ทางด้าน ด้านนายอุบลพันธ์ ขันผนึก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องนี้จากทางสื่อมวลชนแล้ว และได้เห็นภาพในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็น พระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ และในภาพน่าจะอยู่กันมากกว่า 2 คน แต่ในลักษณะที่สัมผัสถูกเนื้อต้องตัวหญิงสาวนั้น ขอเวลาในการตรวจสอบตามขั้นตอนภายในวันนี้จะมีการออกคำสั่งไปยังเจ้าคณะอำเภอเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นคำสั่งของมหาเถระสมาคมอยู่แล้วในเรื่อง ห้ามภิกษุสามเณรเรียกเงินค่าเวทมนตร์และห้ามทดลองของขลัง แต่หากว่าตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริงก็จะต้องมีการรายงานให้ทางมหาเถระสมาคม ตามขั้นตอนของสงฆ์ต่อไปด้วย เบื้องต้นขอเวลาในการให้ตรวจสอบก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น