ป.ป.ส.ภ.5 สนธิกำลัง ร่วมกับ ตำรวจ ภ.5 ตรวจค้นขยายผลการจับกุม และตรวจยึดทรัพย์สินขบวนการค้ายาเสพติด รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 ก.พ. 2561 พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง รรท.ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียง ใหม่ พร้อมกำลัง จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษกอง บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ จนท.ป.ป.ส.ภ.5 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 72/5 ม.4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของ น.ส.วิไลพร บานเย็น ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 4 ของนายธัญเทพ โปรติ หรือป๋าดอย อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ

สืบเนื่องจากนายสุชาติ เทียนชัยพนา ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวพร้อมยาไอซ์ 500 กก.และ ยาบ้า 708,000 เม็ด ซัด ทอดว่าเป็นผู้จ้างวานส่งยาเสพติดผ่านบริษัทขนส่งเอกชน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในการปฎิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ จนท.ยังได้ตรวจค้น หอพักธนกฤตเพลส เลขที่ 29/13 ม.2 ต.ช้างเผือก ของ น.ส.วิไลพร จากการตรวจค้น จนท. ได้อายัดบ้านพร้อมที่ดิน อาคารหอพักพร้อมที่ดิน รถยนต์ 4 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 50 ล้านบาท สำหรับนายธัญเทพ โปติ ป๋าดอย จนท.ได้ออกหมายจับ เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า สำหรับการขยายผลเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ เราได้มีการขยายการจับกุมเครือข่ายที่ถูกจับกุมครั้งก่อน คือ นายสุชาติ พร้อมยาไอซ์ 560 กก. และยาบ้า 700,000 เม็ด เป็นเครือข่ายที่ใหญ่สุดของประเทศไทย เราได้มีการออกหมายจับ 2 คน คือ หมายจับเลขที่ จ.104/61 นายธัญเทพ โปติ ป๋าดอย หมายจับเลขที่ จ.105/61 นายประพล คำนุง ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ และยาบ้า

แล้ววันนี้ทางตำรวจได้ร่วมกับ ป.ป.ส.ขยายผล ติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายนี้เราทราบว่า นาย ธัญญเทพ มีภรรยา 6 คน เราตรวจสอบ การได้มาซึ่งทรัพย์สินของภรรยาทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้น เมื่อวานกับวันนี้ เราได้อายัทรัพย์สินไว้ ราว 80 ล้านบาท เป็นบ้าน หอพัก รถยนต์ กว่า 10 คัน ส่วนนี้จากภรรยาคนที่ 4 เพียงคนเดียว ยังเหลือภรรยาอีก 5 คน ต่ละคนมีทรัพย์สินจำนวนมาก

ส่วนนายประพล ก็ทราบว่า เป็นลูกน้องของนายธัญเทพ โปติ ก็มีทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้เวลาในการสืบสวนหาทรัพย์สิน ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกจำนวนมากเช่นกัน เราจะตามยึดทรัพย์มาให้หมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น