ของฝากสุดพีคจากไทย!! ที่ชาวต่างชาตินิยมหิ้วกลับประเทศ

เชื่อได้ว่าเมื่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยคงจะชื่นชอบและหลงรักในประเทศไทยที่มีแต่ความสวยงาม แต่ที่แน่นอนที่สุดคือเมื่อมาเที่ยวแล้วจะต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากให้ที่บ้านอย่างแน่นอน ครั้งนี้เชียงใหม่นิวส์จึงได้รวบรวม “ของฝากสุดฮิตจากไทย” ยอดนิยมที่ควรซื้อไปฝากกัน มาดูกันว่านักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมซื้ออะไรกลับบ้านกันนะ มาดูกันเลย
ยาดม ยาอม ยาหอม
ยาดมที่คนไทยมักนิยมนำมาใช้บรรเทาอาการหวัด คัดจมูก หน้ามืดตาลาย ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเป็นของฝากอับดับที่ 1 เลยทีเดียว คงอาจจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบจากคนไทย ที่ชาวต่างชาติเมื่อเห็นคนไทยดมอะไรกัน เลยอยากจะดมบ้าง แล้วเกิดความรู้สึกชอบ จนทำให้สินค้าชนิดนี้ฮอตขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ เห็นทีคงต้องไปหาซื้อมาดมสักอันแล้วแหละ
ทุเรียนทอดกรอบ
ทุเรียนทอดกรอบ ของฝากโกอินเตอร์ ที่มาจากภูมิปัญญาของชาวบ้าน เป็นการถนอมอาหารแก้ปัญหาทุเรียนล้นตลาด จึงคิดค้นขึ้นมา ทุเรียนทอดกรอบถือเป็น 1 ในที่นิยมและขึ้นชื่อที่สุดของนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งถูกเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ปกติแล้วทุเรียนก็เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองไทยอยู่ ยิ่งนำมาแปรรูปให้สะดวกสบายแก่การพกพา แถมรสชาติยังอร่อยล้ำ หวาน หอม มัน กรอบ มีหรือจะไม่ติดใจ
ผลไม้อบแห้ง
ผลไม้อบแห้ง ที่มาจากผลิตของชุมชนในท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและสามารถเก็บรักษาไว้ได้นานและกินได้ทั้งนอกฤดู ไม่ว่าจะเป็น กล้วย มะม่วง ขนุน ลิ้นจี่ และผลไม้ต่าง ๆ อีกหลายอย่างที่นำมาแปรรูปอบแห้ง เหล่านักท่องเที่ยวจึงพากันเหมา “ผลไม้อบแห้ง”  ที่ทั้งหอม หวาน อร่อย กินง่าย ไม่เลอะมือและมีทั้งความสะอาดปลอดภัย กลับไปฝากที่บ้านกันเป็นแถว เรียกได้ว่า  “ผลไม้อบแห้ง” กลายเป็นของฝากที่เป็นหน้าเป็นตาของไทยได้ดีเลยทีเดียว
สปา ลูกประคบ
ลูกประคบ ก็เป็นอีกของฝากชนิดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีอายุ นิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านที่ใช้พืชสมุนไพรที่มีอยู่ในท้องถิ่นนำมาทำเป็นลูกประคบเพื่อใช้ในการรักษาและช่วยในการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ ไม่ว่าจะด้วยกลิ่นที่มีความหอมของสมุนไพร และยังทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และรู้สึกมีเรี่ยวแรงจากความเมื่อยล้า นักท่องเที่ยวจึงนิยมนำไปฝากผู้เฒ่าผู้แก่ที่บ้านได้เป็นอย่างดี

กูลิโกะ เพรทซ์ รสลาบ
ถ้าพูดถึงขนมที่รู้จักกันทั่วทั้งเอเชียคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จาก “กูลิโกะ” แต่ทีเด็ด คือ มีรสชาติพิเศษที่แปลกไปจากต่างชาติและมีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น  นั่นก็คือ “เพรทซ์ รสลาบ” ที่กัดเข้าไปคำแรกจะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เป็นลาบจริง ๆ แถมยังมีข้าวคั่วให้ได้เคี้ยวกรุบกรับ ในขณะที่ไทยเราไปแห่ซื้อคิตแคทชาเขียวจากญี่ปุ่น  แต่ต่างชาติเองอย่างญี่ปุ่นก็ขน “เพรทซ์ รสลาบ” กลับไปบ้านเขาเป็นลังๆ ทั้งๆ ที่ญี่ปุ่นเป็นต้นตำรับแห่งกูลิโกะ เจ๋งมั๊ยล่ะคนไทย
รองเท้าบูท
รองเท้าบูทเป็นที่นิยมกันในเหล่านักท่องเที่ยวสาวๆชาวต่างชาติ คงเป็นเพราะราคาที่ถูกมาก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบราคาซื้อ 1 คู่ที่บ้านเขา สามารถซื้อที่บ้านเราได้ถึง 5 -10 คู่เลยทีเดียว  อีกทั้งมีแบบให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าบู๊ทแฟชั่นแบบยาวสวย สูงเซ็กซี่ ส้นตึก บู๊ทสั้น บู๊ทยาว แต่ถ้าคนไทยซื้อมาใส่กันคงจะถูกมองว่าแปลกประหลาดกันเลยทีเดียว เพราะประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน
กระเป๋าผ้า
ไอเทมสำคัญของทุก ๆ คนเมื่ออกจากบ้านก็คงหนีไม่พ้นกระเป๋า และเมื่อมาถึงเมืองไทยทั้งทีก็ต้องมีกระเป๋าผ้าสไตล์ไทยๆ เป็นสินค้าของฝากที่บ่งบอกความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง กระเป๋าทุกชิ้นทำมาจากผ้าสไตล์ไทยๆ ด้วยเนื้อผ้าที่สวยงาม และวัสดุคุณภาพดี ออกแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่แทบจะทั้งหมดในร้านไม่ใช่คนไทย  น่าภูมิใจที่มีคนมาแย่งซื้อสินค้าไทย ๆ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน ๆ ขอแค่เป็นรสชาติเลียนแบบอาหารไทยๆ นักท่องเที่ยวชาวเอเชียก็ต่างหลงไหล ไม่ว่าจะเป็นรส ต้มยำกุ้ง ต้มโคล้ง  แกงเขียวหวาน สุกี้ ผัดขี้เมา ให้เลือกซื้อด้วยความที่มีทั้งความอร่อย ถูก หาซื้อง่าย ราคาก็สุดแสนประหยัด เพียงแค่กดน้ำร้อน รอ 3-5 นาที ก็ได้รับประทานเลย จ่ายก็น้อย อิ่มสบายท้อง ไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวจะต้องเหมากลับบ้าน
เตาหมูกระทะ เป็นเตาหมูกระทะ ที่ไม่รู้ว่าไปกินมาแล้วติดใจหรือดูมาจากละครบุพเพสันนิวาสกันแน่ ที่ทำให้คนไทยทึ่งและอึ้งเป็นอย่างมาก เป็นระลึกสุดพีค ที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ พากันหิ้วกลับบ้าน สำหรับคนไทยอาจมองว่าดูธรรมดา แต่สำหรับชาวต่างชาติถ้าไม่มาเยือนถึงประเทศไทย อาจจะหาซื้อได้ยาก

เสื่อพับเมืองไทย ที่ปูได้ทุกที่ ตั้งแต่ชายทะเล สวนสาธารณะต่างๆ มหัศจรรย์สุดๆไปเลย ดีขนาดนี้ไม่เอากลับประเทศด้วยก็แปลกแล้ว
ไม้กวาดพกติดกระเป๋า
ผ้ากระสอบ หรือ ผ้าฟางบลูชีท เป็นเนื้อผ้าเหมือนถุงปุ๋ย หรือถุงกระสอบพลาสติก มีความทนทานสูง ฉีกขาดยาก สามารถนำมากางกันแดดกันฝนได้ ชาวต่างชาติคงจะชื่นชอบกันน่าดูเมื่อดูจากรูปแล้ว

Cr.ภาพจากเพจ All I Need Is About Farang

ร่วมแสดงความคิดเห็น