ต้อนรับผู้กำกับใหม่ไฟแรง กวาดล้างจับแก๊งยากลัวจนหัวหด

วันที่ 27 มี.ค.61 พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมด้วย พ.ท.สันติพงษ์ ชิงดวง ผบ.ร.17 พัน 4 ร.ท.ธวัชชัย ช้างรบ ผบ.ร้อย ทพ.31 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.326 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านบ้านฮวกชายแดนไทย-ลาว ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา

ทำการจับกุมนางพอน (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปีชาวเขาเผ่าม้ง บ้านผาบ่อง เมืองคอบ สปป.ลาว หลังจากได้ซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดในกระเป๋าสะพายข้าง พร้อมขยายผลทราบว่า ได้มีเพื่อนชายชาวเขาเผ่าม้งในอำเภอปง จ.พะเยา ร่วมขบวนการ และเป็นผู้ว่าจ้างให้ขนยาบ้ามาส่งโดยให้ราคา 5,000 บาทโดยนำมาส่งมอบให้ในตลาดอำเภอเชียงคำ และทางเจ้าที่ตำรวจ ได้วางแผนทำการจับกุม พบนายเลาต๋า แซ่โย่ง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 29หมู่ 6 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยาชาวเขาเผ่าม้ง เป็นผู้มารับเอายาบ้าดังกล่าว
โดยหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านนายเลาต๋า แซ่โย่ง พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์ในบ้าน ประกอบด้วยรถจักรยายนต์ 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ ทะเบียน บน.6401 พะเยา 1 คัน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ทะเบียน กย 7664 เชียงราย อีก 1 คัน หลังจากนั้นได้นำตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่ง ร.ต.อ.โสภณ ศรีสมบัติ รองสว.(สืบสวน) สภ.ภูซาง แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อจำหน่าย และจำหน่าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น