ฮือฮา!! รปภ.นางฟ้าสู้ชีวิต วัย 18 สถานีรถไฟเชียงใหม่ เมื่อสอบถามประวัติถึงกับอึ้ง

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.61 เวลา 14:00 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งได้พบกับ พนักงานรักษาความปลอดภัย สาวคนหนึ่ง ด้วยความสะดุดตาที่น้องยังดูเด็ก และมีหน้าตาที่น่ารักสดใส จึงได้เข้าไปสอบถามข้อมูลของ น้อง รปภ.สาวคนดังกล่าว ทราบว่าชื่อ นางสาวเอ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นางสาวเอ เดิมที่เป็นคนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งครอบครัวของนางสาวเอ พ่อและแม่มีบุตรด้วยกัน 3 คน

ซึ่ง น.ส.เอ เป็นลูกคนโต โดยน.ส.เอ ได้เล่ากับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินทางจากจังหวัดพิษณุโลกมายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหางานทำ และได้เล่าต่ออีกว่า ตอนแรกตนทำงานเป็นพนักงานติดต่อสำรองห้องพักของโรงแรม จากนั้นได้เปลี่ยนงานมาเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟ ซึ่งงานที่ทำอยู่นั้น ต้องทำถึง 12 ชั่วโมง/วัน โดยได้ทำงานในสถานีรถไฟมาแล้วถึง 2 ปี และได้มาทำในส่วนของ รปภ. ได้ 2 เดือน รายได้ส่วนหนึ่งต้องส่งกลับไปที่บ้านเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับน้องอีก 2 คน ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และอนุบาล
ทั้งนี้ น.ส.เอ ยังได้แสดงทัศนคติของตนต่อการทำงานอีกว่า ทุกอาชีพมีความน่าสนใจ และมีความยากง่ายแตกต่างกันไปซึ่งน่าเคารพทุกอาชีพ รวมถึงอาชีพรปภ. ที่ทำให้ได้เจอคนที่หลากหลาย ทำให้ต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่สำคัญอาชีพนี้ยังได้ให้ความช่วยเหลือกับสังคม โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ

ว้าวว!!ปรบมือชื่นชมในความขยัน ความรับผิดชอบของน้อง โดยที่ไม่เกี่ยงว่าเป็นอาชีพอะไร ขอแค่เป็นงานสุจริตก็พอ
น่าเอาเป็นแบบอย่างจริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น