สุดปลื้ม “น้องบีม” นักแข่งรถโมโตครอสรุ่นจิ๋ว! สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

ผอ.โรงเรียนวัดชื่อดัง สุดปลื้มความสามารถ “น้องบีม” นักแข่งรถโมโตครอสรุ่นจิ๋ว! สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน แนะวัยรุ่นดูเป็นตัวอย่างไม่ต้องเป็น”นักบิด”บนถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

จากเรื่องราวของ”น้องบีม”ด.ช.ณัฐวัฒน์ เรือนคำ วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ. เชียงใหม่ เป็นนักแข่งโมโตครอส รุ่นจิ๋ว ได้รางวัลชนะเลิศ รองอันดับ 1 ในรายการ “IDEMITSU THAILAND SUPERCROSS 2018 “ชิงแชมป์ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯ ระหว่างวันี่ 24-25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา เป็นสนามที่ 3 ที่ จ.สกลนคร ถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือรุ่นขนาด 65 ซีซี.อายุไม่เกิน 11 ปี และรุ่นขนาด 85 ซีซี.อายุไม่เกิน 12 ปี

สำหรับประวัติของ”น้องบีม”ด.ช.นัฐวัฒน์ เรือนคำ เป็นบุตรชายของ นายจิราศักดิ์ หรือ”บั้ม” เรือนคำ กับนางนันทพร หรือ”ขวัญ” เรือนคำ มีอาชีพค้าขายของชำ ตั้งอยู่เลขที่ 119/11 ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน(สายต้นยาง) ม.5 ต. ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้นายจิราศักดิ์หรือ”บั้ม”เล่าว่าตนนั้นหลงไหลในการขับขี่รถโมโตครอสมานานแล้ว เมื่อไปซ้อมหรือแข่งขันที่ไหนก็จะพาน้องบีม ลูกคนชายคนเดียวไปด้วยตั้งแต่ๆเด็กอายุไม่กี่ขวบ พอโตขึ้นอายุได้ 5 ขวบ ก็เริ่มให้ขับขี่รถโมโตครอส ขนาด 50 ซีซี.ฝึกฝนฝึกซ้อมไปเรื่อยๆจนมีความชำนาญ ส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆในระดับภูธร เมื่ออายุ 6 ขวบ เข้าแข่งขันเป็นสนามแรกที่บ้านแม่โฮม อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ที่ 5 และส่งแข่งขันรายการต่างๆได้รับรางวัลมากมาย

จากนั้นเมื่อ”น้องบีม”มีความสามารถชำนาญในการขับขี่โมโตครอส จึงขยับขึ้นแข่งขันระดับภูมิภาค หรือระดับประเทศครั้งแรกในรายการ”ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ครอส” ชิงแชมป์ 1=MSCT ปี 2016(50 ซีซี.) ที่สนามพิษณุโลก ได้ที่ 5 และล่าสุดได้รางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1ในรายการ “IDEMITSU THAILAND SUPERCROSS 2018 “ชิงแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ระหว่างวันี่ 24-25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา เป็นสนามที่ 3 ที่ จ.สกลนคร ถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือรุ่นขนาด 65 ซีซี.อายุไม่เกิน 11 ปีและรุ่นขนาด 85 ซีซี.อายุไม่เกิน 12 ปี ดังกล่าวข้างต้น

ซึ่งรายการแข่งขันโมโตครอส ถัดจากนี้ไปเป็นสนามที่ 4 ที่ จ.กำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 21-22 เม.ย.61 ซึ่งตลอดปีนี้มีทั้งหมด 12 รายการด้วยกัน เพื่อแข่งขันเก็บคะแนนสะสม และจะมีการมอบรางวัลชนะเลิศในสนามสุดท้าย ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.61
พร้อมกันนี้”บั้ม”นายจิราศักดิ์ ฝากขอบคุณไปยังสปอนเซอร์ ที่ให้การสนับสนุนมี สมาคม 360 องศา,ทีม PS Foods,ชมรมวีไอพีโมโตครอส,OZ 115และB.BOY ระยอง เป็นต้น

ทางด้าน ผอ.ประเสริฐ สุริยโต้ ผอ.โรงเรียนวัดเวฬุวัน ได้แสดงความรู้สึกถึง”น้องบีม”ด.ช.นัฐวัฒน์ เรือนคำ นักแข่งโมโตครอส รุ่นจิ๋ว ขอชื่นชมว่าเป็นเด็กที่มีความสามารถ และได้สร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียน ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนวัดก็ตาม ช่วงแรกๆทางโรงเรียนก็หวั่นถึงอันตรายในการขับขี่โมโตครอส ที่จะได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน เมื่อทราบว่า “น้องบีม”ได้ฝึกฝนเป็นอย่างดี มีอุปกรณ์เครื่องแต่งกาย ที่ป้องกันการได้รับอุบัติเหตุ(เซฟตี้)จึงให้การส่งเสริมถึงแม้ว่าทางโรงเรียน จะไม่มีงบประมาณสนับสนุนก็ตาม

ส่วนด้านการศึกษาของ”น้องบีม” ผอ.ประเสริฐ เผยว่าจากการสอบถามครูประจำชั้น บอกว่า”น้องบีม”เป็นเด็กนิสัยดี ไม่ดื้อรั้น รับผิดชอบในการเล่าเรียน ผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง สอบผ่านทุกวิชา เป็นนักเรียนโครงการ MEP มีครูภาษาอังกฤษเป็นชาวต่างประเทศและไทย สอนควบคู่กันไปด้วย หาก”น้องบีม”ไปแข่งขันช่วงเวลาเรียน ก็อนุญาตให้ไป เมื่อกลับมาก็เรียนพิเศษย้อนหลัง อ่อนวิชาใดก็จะติวให้ ถือได้ว่าเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบสูงคนหนึ่ง พร้อมแนะถึงวัยรุ่นทั่วไปที่มักใช้ถนนหลวง เป็นที่ชอบแข่งขันรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนคำคาญให้กับประชาชน หันมาดู”น้องบีม”เป็นแบบอย่างที่ดี ผอ.ประเสริฐ กล่าวย้ำท้าย

เสน่ห์ นามจันทร์/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น