สนามการเมืองลำพูนคึกคัก!

สนามการเมืองลำพูนคึกคักพรรคการเมืองใหม่มาเปิดตัวจัดตั้งที่ทำการพรรคเตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้แทนราษฎรหวังปักธง ส.ส. ที่จังหวัดลำพูน

ถึงขณะนี้ยังไม่มีประกาศคำสั่ง จากรัฐบาลฯ จะกำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและท้องถิ่น อย่างชัดเจนเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่บรรยากาศการเมือง ของจังหวัดลำพูน ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของนักการเมืองอย่างคึกคัก โดยมีพรรคการเมืองที่ไปสมัครลงชื่อ ขออนุญาตเปิดพรรคใหม่ อาทิ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ของคนดัง “ชัดเตาปูน” ชัชวาล คงอุดม , พรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้มาเปิดสาขาพรรคอยู่ที่จังหวัดลำพูน เพื่อเปิดรับสมาชิกและเตรียมจัดทีมส่งสมาชิก ลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.จังหวัดลำพูน ในการเลือกตั้งที่จะมีเกิดขึ้น
และรวมถึงพรรคชาติพันธุ์ไทย ที่มี นายพลศุภรักษ์ ศิริจันทรานนท์ ( รักเกียรติ ) นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน เดินทางไปขอจัดตั้งพรรคด้วยตนเอง และเตรียมส่งผู้สมัครลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานพรรคประจำที่จังหวัดลำพูนเช่นกัน

สำหรับพื้นที่เขตการเลือกตั้งจังหวัดลำพูน จากเดิมมี ส.ส.ได้ 3 คน แต่รัฐธรรมนูญใหม่ ได้กำหนดในการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ ลดจำนวนเหลือเพียง 2 คน ด้านความเคลื่อนไหวนักการเมือง บิ๊กเนมของจังหวัดลำพูน ทั้ง อดีต ส.ส. – อดีต นายก อบจ. –อาทิ อนุสรณ์ วงศ์วรรณ , สงวน พงษ์มณี , รังสรร มณีรัตน์ , ขยัน วิพรหมชัย , ทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ , และนักการเมืองน้องใหม่ พล.ต.ต.กริช กิตติลือ ต่างเตรียมตัว มีความพร้อมที่จะ ลงสมัครรับเลือกตั้งทันที ที่มีประกาศ

แต่มีบางคนยังไม่ตัดสินใจ จะเลือกลงเลือกตั้งสนามท้องถิ่น ( นายก อบจ.ลำพูน) หรือสนามการเมืองระดับชาติ ( ส.ส.ลำพูน ) เนื่องจากต้องรอดูกฎหมาย ข้อบังคับคุณสมบัติและอีกเหตุผล เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ลงสมัครแข่งขันกับนักการเมืองผู้มีฐานคะแนนเสียงและมากบารมี

 

ทีมข่าวการเมืองเชียงใหม่นิวส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น