แอ่วงานสงกรานต์นี้ที่…แม่โจ้ จัดยิ่งใหญ่12-13 เม.ย.61

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 12-13 เม.ย.นี้ ทม.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กำหนดจัดงาน”สงกรานต์นี้ที่..แม่โจ้” โดยในวันที่ 12 เม.ย.จะมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในช่วงบ่าย และการแข่งขันลาบควายลีลา และการประกวดเทพีสงกรานต์ ช่วงเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป พร้อมความบันเทิงมากมาย
ส่วนในวันที่ 13 เม.ย. ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น เป็นต้นไป จะมีกิจกรรมขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ 1 ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองแม่โจ้ พร้อมขบวนแห่ไม้ค้ำสะหลี ในขบวนแห่ที่จัดยิ่งใหญ่สวยงาม จากความร่วมมือของพ่อแม่พี่น้องทั้ง 19 ชุมชนในเขต ทม.แม่โจ้ ช่วงค่ำพบกับคอนเสิร์ตจากศิลปินคนดังอีกมากมาย อาทิเช่น คนด่านเกวียน วงกลม ศิริพร อําไพพงษ์ มาลีฮวนน่า หินเหล็กไฟ และวงแอลกอฮอล์ บริเวณสนามโรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง เมืองแม่โจ้

ทั้งนี้ นายเอกชัย สายหยุด รองนายก ทม.แม่โจ้ รักษาการนายกฯ กล่าวว่า สงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 4 เพื่อสืบสาน และอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สร้างเสริมความสามัคคีในชุมชนทุกกลุ่มวัย เน้นเชิดชู รักษาวัฒนธรรมที่ดีงามในท้องถิ่นจากรุ่นสู่รุ่น โดยได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องทั้ง 19 ชุมชน ตลอดจนชุมชนในท้องถิ่นใกล้เคียง ทุกๆปี มีผู้มาเที่ยวชม ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ห้ามพลาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น