ชงครม. สลับ “ปวิณ” นั่งรองปลัดมหาดไทย “ศุภชัย” คัมแบ็คเชียงใหม่

วันที่ 24 เม.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการเสนอให้ ครม.พิจารณาโผโยกย้าย ผวจ. แต่ไม่ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่ามีกี่ตำ แหน่ง และมีการโยกย้ายด้วยเหตุผลใด
นายปวิณ ชำนิประศาสน์

ล่าสุดมีบัญชีรายชื่อข้าราชการ ส้งกัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเสนอ ครม.และนำความกราบบังคบทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เผยแพร่ก่อนการประชุม ครม. นัดวันอังคารที่ 24 เม.ย.61 ระบุว่า ให้ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ พ้นจากรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ดำรงตำแหน่ง ผวจ.เชียงใหม่ และให้ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ สลับให้ไปดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ก่อนจะเข้ารับตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เคยดำรงตำแหน่ง รอง ผวจ.เชียงใหม่ ก่อนไปรับตำแหน่ง ผวจ.พะเยา ผวจ.พิษณุโลก ตามลำดับ

นายศุภชัย เอียมสุวรรณ

นอกจากนี้ยังเสนอให้มีการโยกย้าย ให้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ไปดำรงตำแหน่ง ผวจ.พะเยา สลับกับ นายประจญ ปรัชญสกุล ผวจ.พะเยา ไปดำรงตำแหน่ง ผวจ.เชียงราย ให้ นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ให้นายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผวจ.บึงกาฬ ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ให้ นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์ พ้นจากผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่ง ผวจ.ชุมพร

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์

ให้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิภาวร พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็น ผวจ.บึงกาฬ ให้ นายสุริย อมรโรจน์วรวุฒิ พ้นจากตำแหน่ง ผวจ.ปราจีนบุรี เป็น ผวจ.อำนาจเจริญ ให้นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล พ้นจากตำแหน่ง ผวจ.เพชรบูรณ์ เป็น ผวจ.ปราจีนบุรี ให้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ พ้นจากตำแหน่ง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็น ผวจ.เพชร บูรณ์ และ ให้ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ พ้นจากตำแหน่ง ผวจ.อำนาจเจริญ เป็น ผวจ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้จะมีการเสนอเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ในช่วงบ่ายของวันนี้ (24 เม.ย.61)

ประจญ ปรัชสกุล

ร่วมแสดงความคิดเห็น