พาณิชย์ลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน

พาณิชย์ลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน พบสถานการณ์ราคายังเป็นปกติ บรรยายประชาชนจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างคึกคัก
วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน โดยนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ที่ร้านวนิดา ตลาดป่าซาง ร้านเยาว์ลักษณ์ ตลาดสดหนองดอก เทศบาลเมืองลำพูน และห้างสรรพสินค้า บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำพูน ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่สำคัญของจังหวัดลำพูน โดยในช่วงนี้เมษายน-พฤษภาคม นี้ กระทรวงพาณิชย์ ให้กำชับให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ติดตามตรวจสอบราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนเป็นพิเศษ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงการเปิดภาคเรียน ซึ่งอาจมีสินค้าบางรายการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาขายได้ เพราะมีความต้องการใช้มากขึ้นในช่วงนี้
จากการออกตรวจสอบร้านค้า ห้างสรรพสินค้า พบว่า สถานการณ์ด้านราคายังเป็นปกติ มีบางรายการที่ปรับขึ้นราคา แต่ส่วนใหญ่ราคายังทรงตัว เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก สถานการณ์การซื้อ-ขาย สินค้ามีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ผู้ปกครองได้นำนักเรียนออกมาจับจ่ายเลือกซื้ออุปกรณ์การศึกษาอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านค้าปลีก และในตลาดสดหนองดอกเทศบาลเมืองลำพูน อีกทั้งโรงเรียนที่สำคัญของจังหวัดลำพูนเริ่มทยอยเปิดเทอมกันบ้างแล้ว ทำให้บรรยายการจับจ่ายใช้สอยคึกคักขึ้นทันตา คาดว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการจังหวัดลำพูน และเงินหมุนในระบบเศรษฐกิจจังหวัดลำพูนเป็นจำนวนมาก

หากพบการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาขาย สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน โทรศัพท์ 0-5356-2267 หรือ 0-5356-1489

ร่วมแสดงความคิดเห็น