ฝนพายุถล่มเชียงรายต้นไม้-เสาไฟโค่นทับรถยนต์ระนาว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 10 พ.ค. 61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังสภาพอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันมาหลายวันปรากฎว่าได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็น โดยปริมาณน้ำฝนมีมากกว่าปกติจนทำให้มีน้ำเจิ่งนองไปทั่วและยังมีพายุพัดแรงควบคู่กันมาด้วย ส่งผลทำให้พื้นที่ทั่วเขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย และใกล้เคียง ได้รับผลกระทบโดยพบว่าต้นไม้และกิ่งไม้ เกิดการหักโค่นและมีใบไม้กระจายไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะบนถนนพหลโยธินสายแยกแม่กรณ์-แม่ศรีทรายมูล ต.เวียง ติดต่อกับ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย พบว่าเสาไฟฟ้าที่ตั้งทางฝั่งตะวันตกเกิดหักโค่นลงมาเพิ่มเติมประมาณ 10 ต้น ส่งผลทำให้รถยนต์หลายคันที่ขับไปตามถนนขาเข้าเมืองบริเวณก่อนถึงหน้าศูนย์การค้าเซนทรัล เชียงราย สาขาเชียงราย ถูกเสาไฟล้มทับและรถหลายคันต้องจอดนิ่งเพราะมีทั้งที่ถูกเสาไฟฟ้าโค่นกั้นขวางทางรถ สายไฟฟ้าและกิ่งไม้ต้นไม้ยังล้มขวางไปทั่วบริเวณระยะทางประมาณ 30 เมตรอีกด้วย
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ทั้ง จ.เชียงราย เขต 15 ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หน่วยกู้ภัย ฯลฯ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านโดยมีการปิดกระแสไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวชั่วคราว และนำต้นไม้และเสาไฟฟ้าออกเพื่อเปิดให้รถที่ถูกกีดขวางออกไปจากเส้นทางดังกล่าวได้ ขณะที่รถที่ถูกเสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่นทับจนได้รับความเสียหายอย่างหนักจำนวน 2-3 คัน ได้รับการช่วยเหลือให้ออกไปจากช่องทางจราจร และเปิดช่องทางจราจรเพื่อให้มีการสัญจรไปมาได้ตามปกติทั้งนี้พายุได้พัดกระหน่ำนานประมาณ 15-30 นาทีก็สงบลงพร้อมฝนที่ซาลงอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้พายุยังได้พัดเอาต้นไม้ที่ยืนต้นอยู่ข้างทางบนถนนสายชุมชนสันโค้งหลวง บริเวณข้างวัดเชียงยืนทำให้หักโค่นลงมาทับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ข้างทางเสียหายอีก 1-2 คัน โดยบางคันเสียหายอย่างหนักเพราะถูกน้ำหนักท่อนไม้ทับด้านบนจนหลังคายุบและกระจกแตก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุอย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดโดยส่วนใหญ่ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นรถยนต์ ห้างร้าน ป้ายโฆษณา ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น