เผยภาพป้ายผ้ากาดหลวง แท้จริงเป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีก่อน แจ้ง ปชช.อย่าเข้าใจผิด

จากกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสตภาพถ่ายของป้ายผ้าโดยเขียนข้อความระบุว่า “ไม่มีลูกค้า ไม่มีเงินจ่าย ลูกน้องแล้วครับ” ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายจากถนนวิชยานนท์ ย่านตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ พร้อมข้อความในโพสตว่า ตลาดวโรรส (กาดหลวงบ้านเราถึงขนาดนี้แล้วหรือ??? สวัสดีไทยแลนด์ นั้น ทำให้ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความนี้กันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดกระแสต่าง ๆ นานาเกี่ยวกับเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ ล่าสุดในช่วงเย็นวันนี้ (10 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้ทำการลงพื้นที่สำรวจในย่านดังกล่าว พบว่าไม่พบป้ายผ้าดังกล่าวจึงได้สอบถามข้อมูลกับผู้ที่ประกอบอาชีพในระแหวกนั้น ทั้งพ่อค้าแม่ค้า คิวสามล้อถีบ และพนักงานขายในร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งให้ข้อมูลตรงกันว่าไม่เคยเห็บป้ายผ้าที่มีข้อความแบบนี้มาก่อน ซึ่งตนทำงานที่นี้อยู่ตลอด
ขณะที่ทางแม่ค้ารายหนึ่งในย่านดังกล่าวที่ได้เห็นภาพที่ทางผู้สื่อข่าวให้ดู ก็เล่าให้ฟังว่า ป้ายผ้าที่เห็นนี้เป็นของร้านจำหน่ายเสื้อร้านหนึ่งที่เปิดกิจการในย่านนี้ ซึ่งตนเคยเห็นมานานแล้วเมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว ซึ่งครั้งนั้นมีกระแสว่า “เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แม้แต่ร้านเชียงใหม่ใจดียังขายของไม่ได้เลย” ซึ่งคนที่ทำป้ายก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับร้านเชียงใหม่ใจดีเลย และทำให้คนที่เห็นป้ายนึกว่าร้านเชียงใหม่ใจดีเป็นผู้ทำป้าย เพราะมีรูปป้ายร้านติดอยู่ด้วย และก็ไม่รู้ว่าทำไหมถึงมีคนกลับมาแชร์ภาพนี้กันอีก ส่วนตัวตนยอมรับว่าช่วงนี้อาจจะขายสินค้าได้ไม่ได้ค่อย แต่ก็ขายได้ อาจเนื่องด้วยระยะนี้มีฝนตกบ่อยประกอบกับไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายของซื้อของมากเท่ากับช่วงอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น