ชาวบ้านบ้านเกวต เดือดร้อนร้องเรียนเรื่องถนนเข้าหมู่บ้าน ขอหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

ชาวบ้านบ้านเกวต หมู่ 6 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน เดือดร้อนร้องเรียนเรื่องถนนเข้าหมู่ บ้าน ซึ่งในขณะนี้ถนนใช้การไม่ได้ ชำรุดเสียหาย ขนสินค้าการเกษตร เดินทางสัญจร ขอหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

นายลาภวัต ศิริคาม ผญบ.บ้านเกวต ม.6 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่ถนนเข้าหมู่บ้าน ในขณะนี้ถนนใช้การไม่ได้ ชำรุดเสียหาย ขนสินค้าการเกษตร เดินทางสัญจร ไม่ได้ขอหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

จากการสอบถาม นายลาภวัต ศิริคาม ผญบ.บ้านเกวต ทราบว่าหมู่บ้าน มีประชากร 767 คน 156 ครัวเรือน บ้านเกวต อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนภูคาผาแดง หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบต.เชียงกลางพญาแก้ว หมู่บ้านอยู่ระหว่าง บ้านสกาด อ.ปัว และบ้านหนอง ต.เชียงกลาง
บ้านเกวต ต.พญาแก้ว อยู่ตรงกลางระหว่างสองหมู่บ้าน ช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกอย่างหนัก และจนถึงวันนี้ก็ฝนตกไม่ค่อยหยุด จึงทำให้ถนนเข้าหมู่บ้านมีความชำรุดเสียหาย ราษฎรไม่สามารถนำรถผ่านเข้า ออกจากหมู่บ้านได้ เดิมทีถนนเป็นหลุ่มเป็นบ่อ ยังพอเข้าออกจากหมู่บ้านได้ จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด่วนด้วย

ส่วนทาง ว่าที่ ร.ท.สำอางค์ ใจการณ์ ผอ.โรงเรียนบ้านเกวต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการพาเด็กมาร่วมแข่งขันวิชาการร่วมกิจกรรมกลุ่มเชียงกลางพญาแก้ว ลำบากมากการเดินทางของครูมาโรงเรียนและการเดินทางมาชื้ออาหารก็ลำบาก ขอเมตตาปรับเส้นทางให้ด้วย ซึ่งทางโรงเรียนบ้านเกวต นั้นมีนักเรียนทั้งหมด 47 คน อนุบาล 10 คน ประถมศึกษา 37 คน ครับการสัญจรไป-มา ลำบากมากในช่วงหน้าฝนด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น