คว้าแชมป์สมัยที่ 3 สามหนุ่มทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล มทร.ล้านนา แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ TPA Robo Golf Hole-in-One ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ 3 ปีซ้อน

ทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ประ กอบด้วย นายยงยุทธ  สกุลกระจ่าง ,นายสรรพวิทย์ หน่อคำ ,นายณครินทร์ ใจลึก คว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. PLC Competition ครั้งที่ 13 เกมการแข่งขัน “Robo Golf Hole-in-One” ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท คว้าแชมป์ 3 ปีซ้อน คว้าแชมป์สมัยที่ 3 สามหนุ่มทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล มทร.ล้านนา แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ TPA Robo Golf Hole-in-One ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ 3 ปีซ้อน
การแข่งขันหุ่นยนต์ การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 61 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท.เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพ ความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และด้านวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งประดิษฐิ์ด้วยระบบ Automation ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ พร้อมขานรับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล
โดยในปีนี้จัดการแข่งขันใน 3 ประเภท ได้แก่การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. PLC Competition ครั้งที่ 13 เกมการแข่งขัน Robo Golf Hole-in-One การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 เกมการแข่งขัน “หุ่นยนต์ลูกช่วงมังกรบิน”และการแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.-สพฐ. ยุวชน ครั้งที่ 18 เกมการแข่งขัน “หุ่นยนต์ Bit Racer” และเกมการแข่งขัน “Robo Rescue” ในพิธีเปิด ดร.นพ.ปฐมสวรรค์ ปัญ ญาเลิศ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธาน ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นที่ ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต จ.ปทุมธานี
อ.เอกรัฐ  จันทร์ประเสริฐ  อาจารย์ที่ปรึกษากล่าวว่า “การแข่งขันปีนี้ ถือว่านักศึกษาเราสามารถทำได้สูงกว่ามาตรฐานที่ซ้อมมา เมื่อเจอโจทย์จริงในสนามแข่งขัน ก็สามารถแก้ปัญหาได้ถือว่าวันนี้ทำได้ดี ทีมคู่แข่งก็มีความเก่งไม่แพ้กัน อยู่ที่ว่าใครจะเกิดความผิดพลาดมากกว่ากัน ซึ่งวันนี้ทีมของเราเกิดความผิดพลาดน้อยมาก และสามารถเอาชนะได้ในที่สุด”
 ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและทุมเทแรงกาย เสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและด้วยความมุ่งมั่นนี้เอง จึงนำไปสู่การได้ชัยชนะ คงเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าไม่มีข้อแม้ใดๆ ที่จะเป็นอุปสรรค ขอเพียงให้มีความตั้งใจทำในสิ่งนั้นและความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อม ดังเช่นสามนักศึกษาคนเก่งของราชมงคลลล้านนาแน่นอน
ขอบคุณภาพจาก : ทีมงาน TPA Robot

ร่วมแสดงความคิดเห็น