อร่อยกันไม่มียั้งใน “ ชิม ช้อป และบุฟเฟ่ต์ ” ในงานทุเรียนหน้าเมญ่า เชียงใหม่

วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น. เย็นนี้อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนสดชื่นเย็นสบาย ในงาน Thailand King Fruit paradise Magnet market นับจากวันนี้ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 เหลือเวลาอีกเพียง 10 วัน เริ่มต้นกับบทเพลงเบาสบายกับวง “วงสดชื่น” ขวัญใจนักท่องเที่ยวชาวจีน ผ่อนคลายไปกับบทเพลงสากล ไทย จีน หมอรำ และลูกทุ่ง แถมเรียนรู้ภาษาจีนวันละคำจากวง สดชื่น
นายสืบพงศ์ กุศลพิทักษ์พงศ์ พิธีกรชายจากโรงเรียนซีนเซิงโรงเรียนสอนภาษาจีน หนุ่มหล่อคมเข้มพาแนะนำ ร้านจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์ต่างๆภายในงาน
แฟชั่นในวันพุธนี้เป็นชุดไทยจักกรี เป็นชุดไทยแบบหนึ่งของชุดไทยพระราชนิยม ใช้ในพิธีเต็มยศงานราตรี ผ้านุ่งจีบยกข้างหน้ามีชายพก คาดเข็มขัดไทย และห่มสไบ ผ้ายกเป็นแบบมีเชิง หรือยกทั้งตัว ท่อนสไบ จะเย็บติดกับซิ่น หรือแยกต่างหากก็ได้ เปิดบ่าข้างหนึ่ง สวมเครื่องประดับทองครบชุด อันได้แก่ สร้อยคอ สร้อยสังวาล สร้อยข้อมือ ต่างหู รัดแขน และเข็มขัด ผ้าไหมสีอ่อนหวาน นางแบบ นางวรลักษณ์ ใจจา(นางสาวเชียงใหม่) นายแบบ นายฤทธิพล จิตตะ(แมนยู) นายแบบคนที่ 3 นายธนบัต คนึงเหตุ(มิสเตอร์สตาร์เชียงราย) ที่บริเวณเวที และด้านหน้าทุเรียกยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเซลฟีบันทึกภาพกันตลอดงาน
ชมการแสดงโชว์แบบจีนในชื่อชุดว่า “เหมยฮัว” เหมยฮัว เป็นดอกไม้ที่มักจะผลิดอกบานในฤดูหนาว ยิ่งหนาวยิ่งออกดอกมาก ดอกไม้นี้มีสัญลักษณ์ของความอดทน ต่อสภาพที่เลวร้ายต่างๆ อดทนต่อความยากลำบาก แม้จะหนาวเย็นเพียงไร ก็ยังแตกกิ่งก้านการร่ายรำประกอบพัดงดงาม อีกสุดชื่อว่า “ดอกระมิงค์” หรือ แม่น้ำปิงเป็นที่นิยมกันมากขึ้น จึงเรียกขานกันต่อมาจนปัจจุบัน ที่เวทีการแสดงภายในงาน
ยังคงไฮไลท์คึกคักไม่ขาดสายแม้ว่าจะมีฝนตกโปรยปราย บุฟเฟ่ต์สุดคุ้มในราคา 399 บาท “ บุฟเฟ่ต์ทุเรียน” เริ่มกันตั้งแต่ เวลา 10.30 น. ไปจนถึง 21.00 น. กับทุเรียน ผลไม้อื่นๆ เงาะ องุ่น ลิ้นจี่ สัปะรส มะละกอ อีกทั้งของหวานให้ทานกันแบบไม่อั้นกว่า 16 รายการ แล้วเลือกซื้อผลไม้นานาชนิดในเวลา 1 ชั่วโมง ภายในงาน
ส่งท้ายไปกับบทเพลงจีนอันไพเราะกับ นายสืบพงศ์ กุศลพิทักษ์พงศ์ บทเพลงจีน แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น