ฟัาบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 17/6/61

 

คติธรรมของวันนี้ !
ความแก่ได้มาฟรี ฟรี
แต่ความดีต้องหาเอาเอง

ฟ้าบันเทิง โดย”ตุ้ย ตอแย”ถือว่าขอแส่เข้าไปในทุกๆ เรื่อง ทุกวันนี้อ่านแต่เรื่องอาชญกรรม หรือมุมอื่นๆ ที่จุดสนใจอยู่ที่ต้องอ่านอีกมุมหนึ่ง เพราะฉะนั้นเนื้อที่ตรงนี้เขียนไปให้กันกับสิ่งที่บางคนยังไม่รู้
และคติธรรมวันนี้ผมขอบคุณนาย”วรกร ตันตรานนท์”ที่ให้ข้อคิดหรือคติธรรมต่อปุถุชนทั่วไปที่ว่า
“ความแก่ย่อมได้มาฟรี ฟรี แต่ความดีนี่ซิทุกคนต้องหากันเอาเอง”
สิ่งที่เห็นอยู่ในบ้านเราหรืออดีตที่ผ่านมา คนเราอยากเป็นคนดีแต่ความดีมันทำกันยาก โดยเฉพาะประเทศไทยทุกหย่อมหญ้าคอรัปชั่นมันทุกหน่วยงาน ถุย! สำหรับไอ้คนโกงชาติ

ใบขับขี่ไม่มีขาย อยากได้
ขอโทษที” ชาญชัย” กร้าวก็
ต้องสอบเอาเองซิ ?

ผมอดีตเคยเป็นผู้บรรยายก่อนที่จะสอบใบขับขี่กว่า 3 ปี ทุกคนย่อมที่จะต้องมาอบรม และพร้อมสอบ และวันนี้ก็ยังให้คำปรึกษากับบุคคลที่ถามมาว่า”ใบขับขี่ซื้อได้หรือเปล่า ?”
ผมบอกว่าซื้อไม่ได้หรอกครับ !มักจะมีพูดกันเสมอว่าซื้อได้จากหน้าม้าทั้งหลาย ชาญชัย กีฬาแปง หัวหน้าขนส่งก็กร้าวนะซิก็ใครลองซื้อขายได้ซิงานนี้ออกจากราชการทันที”ไม่มีขาย อยากได้สอบเอาเอง”
ครับ !ผมย้อนมาที่ภาพนี้คุณจุ๋ม ชมภัช อุดมมหพงษ์ พร้อมกับผองเพื่อนไปสอบใบขับขี่ที่ สำนักงานสาขา อ.แม่แตง งานนี้ หสน.คุณพูนพิสมัย จีระศักดิ์ ให้การต้อนรับอย่างดี

ล็อตเตอรี่ในอดีต และปัจจุบัน
ต่างค่ากันสิ้นเชิง ?

ถ้าผมเก็บไว้วันนี้ก็จะมีล๊อตเตอรี่ภาพนี้ให้เห็น แต่ตอนนั้นยังเด็กเกินไปแต่ก็พอจะรู้ว่าอันนี้คืออะไร ? ขอบคุณนายอีกนั่นแหละวรกร ตันตรานนท์ ที่เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลใบนี้ไว้แล้วเอาออกมาดูกัน
ครับ ตอนนั้นเพียงใบละ 5 บาท เมื่อปี 2493 พอรู้จักและเห็นแล้วก็รู้อีกที่ว่าพ่อผมถูกรางวัลที่ 1 รางวัล 500,000 บาท ตอนนั้นออกตอน 5 โมงเย็น
แต่สิ่งที่เปรียบสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่เคยขายเกินราคา วันนี้ 80 บาทยากที่จะหาซื้อได้ เพราะมันกินกันตั้งแต่ไหลออกมาจากสำนักงานซิ ?

บอลโลกยังไม่เข้ม เมื่อคืน
ไอ้โด้ ไม่ยอมแน่ ดูคืนนี้ที่ 17

ดูตารางบอลแล้วค่อนข้างสับสนเรื่องของเวลาที่ต่างกัน แต่ก็เอาเถอะความมันที่สรรแล้วคนไทยได้ดูบอลไม่ดึกนักอย่างเช่นคู่ของ โปรตุเกส กับ สเปนการมองดูแล้วเข้มทั้งคู่ผมให้เสมอกัน
และเมื่อสเปนนำโปรตุเกส 2-3 และภาพที่ไม่คาดฝันเมื่อโปรตุเกสได้จุดโทษประมาณ 35 หลา แน่นอนงานนี้โปรตุเกสตีเสมอได้แน่และก็เป็นจริง คืนนี้ 17 บิ๊กแมทย์ เยอรมัน พบกับ เม็กซิโก ฟันลง เยอรมันนอนมาเจ้าค่ะ

มิสยูนินิเวิร์สไทยแลนด์
ประกวดชุดว่ายน้ำอร้าอร่าม

กิจกรรมของการประกวด”มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สเริ่มขี้นเมื่อคืนที่ ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ 2018 ถือว่าเป็นการชิมลางว่าสาวคนไหนมีรูปร่างที่ดีและแตะตากรรมการมากที่สุด
และ”จุ๊บจิ๊บ พลิตา พุทธรัสสุ ประเดิมรางวัลแรก มิสเบทส์สวิมสูทจากการสวมชุดว่ายน้ำ 40 คนของผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย และปลายเดือนนี้พร้อมที่จะไปเก็บตัวที่ จ.กระบี่ แล้วเข้ามาชิงชนะเลิศกันวันที่ 30 มิ.ย.สถานที่คือรอบตัดสิน ณ รอยัลพารากอน ออลล์ เวลา 19.00-21.30 น.ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 ขอบคุณ NU typool

ซูโม่ เป๊ปซี่ ออกจากวังวน
กระโดดทำร้านชื่อ”ริมน้ำ กุ้งเต้น”
เยือนก๋วยเตี๋ยวดีเด็ด

สิ่งที่ต้องกระโดดไปตามครรลองของชีวิตนั่นคือเรื่องของงาน และงานที่คนชื่อ”เป๊ปซี่” และคุณสาภรรยาทำงานทุกอย่างที่ตนเอง ทำมา และทำมา แต่ยังหาสิ่งที่เป็นจริงยังไม่พบ โดยเฉพาะที่ถือว่าลงตัวที่สุด
นั่นคือรีสอร์ทก่างโต้งที่ อ.แม่แตง ก่อนถึงเขื่อนแม่งัด 2 ก.ม.และวันนี้ออกจากวังวนเข้าเวียงมาทำร้านอาหารที่ชื่อ”ริมน้ำกุ้งเต้น”โดยมีกุนซืออยู่ข้าง ๆก็คือคุณฝน ธัญวรัชญ์(เปิดแล้ว) ติดกับบ้านริมน้ำ
และอีกมุมหนึ่งแวะเยี่ยมและเยือนร้านก๋วยเตี๋ยวดีเด็ด ของตุ้ย ตอแย”หัวมุมแจ่งศรีภูมิ ขอบคุณ

ร้าน Jazzตามใจคอบอล
จัดทีวีจอยักษ์รอบร้านทุกมุม

บอลโลกยังฟีเว่อร์แบบเงียบ ๆ บอลสนุก แต่นักพนันง่อยแดกตำรวจเข้มจับได้โดนดี แต่ที่ร้านดังในย่านช้างคลาน Jazz Cafe’ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตนเองนั่นคือขายถูกสนุกเท่านั้น
เสี่ยชัย เกรียงไกร มูลแก้ว กับมุมมองของร้านยามนี้ต้องใช่และใส่จอทีวีในทุก ๆ มุมและในทุก ๆ ที่นั่งของผู้เข้ามาใช้บริการให้ได้ดูบอลกันครบทุกคู่ โดยการคิดตั้งจอยักษ์ภายในร้านลูกค้าสุดจะแฮปปี้กับการดื่มและนั่งดูบอล

ร่วมแสดงความคิดเห็น