ตร.ไชยปราการจับแรงงานต่างด้าวเสพยา ลักเครื่องพ่นยาอดีตนายจ้าง

จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ สั่งการให้หาข่าวป้องกันปราบปรามยาเสพติดสิ่งผิดกฏหมาย แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5
พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รองผกก.สส.สภ.ไชยปราการ แจ้งว่า ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท. ยงยุทธ ทาสุวรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส. , ด.ต. จักรี กิติวรรณ ด.ต.นิวัฒน์ ทรายมูล ด.ต.ณรงค์ ศรีใจวงค์ ผบ.หมู่ พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุมนายเมิง ลุงดาวเมือง อายุ 28 ปี ต.เจชี เมืองเจชี ประเทศเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาบ้าและ ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการลักทรัพย์ หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร จับกุมที่ สวนลำไยไม่มีเลขที่ ม.7 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงขาว ทะเบียน จยพ 466 เชียงใหม่ เครื่องพ่นยา สีขาว ตัวเครื่องสีส้มขนาด 25 ลิตร จำนวน 1เครื่อง

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ได้มีนายเจริญ เชียงแรง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 686 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อคืน วันที่14 มิ.ย. เวลาประมาณ 22.00 น.ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยเครื่องพ่นยา จำนวน 1เครื่อง ถังน้ำ ขนาด 200 ลิตร สีน้ำเงินจำนวน1ใบไป
เบื้องต้นสงสัยว่าคนร้ายคือนายเมิง ซึ่งเป็นลูกจ้างเก่าของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามนำตัวนาย เมิงมาทำการสอบถาม ซึ่งนายเมิง ยอมรับว่าได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปทำการลักทรัพย์ในสวนส้มของนายเจริญจริง แลนำเครื่องพ่นยาและถังน้ำไปฝากไว้ในหมู่บ้านห้วยเดื่อ ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้พาตัวนายเมิงไปติดตามหาทรัพย์ที่ขโมยมา พบเครื่องพ่นยาอยู่ที่บ้านพัก ของ น.ส.สอง จะอือ บ้านเลขที่ 114 ม.8 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและได้ยึดรถจักรยานยนต์ที่ใข้ก่อเหตุเป็นของกลาง ซึ่งจากการตรวจสอบพาสปอร์ตของนายเมิงพบว่าวีซ่าหมดอายุเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่มีการต่ออายุ และจากการสังเกตพบว่า นายเมิงมีอาการเหมือนคนเสพยาเสพติดให้โทษมา จึงสอบถามและรับว่าตนได้เสพยาเสพติดให้โทษยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาลไชยปราการ ขั้นต้นพบว่าให้ผลเป็นบวก จากการซักถาม นายเมิงได้ซื้อยามาจากชายไม่ทราบชื่อที่ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ

อีกรายจับกุม นายศักดิ์ สมเกศ อายุ 43 ปี เชื้อชาติไทยใหญ่ สัญชาติพม่า โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาอาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมที่บริเวณบนถนนสาธารณะบ้านท่า ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น