“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 มิถุนายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 มิถุนายน 2561

ไทยเราหน้าบานกับเรื่อง อาหารการกิน เมื่อได้รับเสียงโหวตเป็น “อันดับหนึ่ง” ระดับโลกที่ยอมรับว่า “สตรีทฟู๊ด” หรือที่เราคุ้นกันกับ อาหารริมทาง ไทยเราได้ชื่อว่า อร่อยสุด-ถูกสุดๆ….หากินง่ายสุด….

มาตรฐานในเรื่องความอร่อย มีทั่วไทย ไปถึงจังหวัดไหน หากินได้ทั่ว และมีหลากหลายให้เลือกถูกปาก นักท่องเที่ยว มาตรฐานที่เราอ่อนไปอย่างเดียว เห็นจะเป็น…มาตรฐานความสะอาด…

เพราะร้านริมถนนที่เราเห็น จนชินตา บางร้านไม่ได้คำนึงถึง ความสะอาดเป็นหลัก ไม่ว่าจะมีการปกคลุมมิดชิด เรื่องฝุ่นข้างทาง หรือที่ล้างจานน้ำถังเดียว ใช้ทั้งคืน แม้แต่ผักแกะจากมัด เอาลงไปผัด….ขาดล้างให้สะอาดก่อน….

วีรเดช เมธีธารพงศ์วานิช

หนุ่มใหญ่หัวใจเกินร้อย วีรเดช เมธีธารพงศ์วานิช คนกว้างขวางในวงการ ธุรกิจคาร์โก้เชียงใหม่ ที่ปวดร้าวใจที่ธุรกิจนี้กำลังถูกอิทธิพล ต่างชาติเข้ามากลืน แต่ก็ฝืนใจสู้ต่อไปด้วยการจับมือยักษ์ใหญ่ สายการบินฮ่องกง แล้วยังคงอุดมการณ์ไว้กับ ไทยยืนหยัด-ยืนยง……มั่นคงสถาพร…..

วรรณญารัตน์ ไชยชนะ

ขอบคุณผ่านบรรทัดนี้ วรรณญารัตน์ ไชยชนะ สาวสวยที่เป็นเลขานุการ ดร.องอาจ กิคคิคุณชัย ประธานกรรมการ บริษัท ซันสวีท จำกัด ที่ได้นำเอา “ข้าวโพดหวาน” ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯที่จัดส่งออก ไปตลาดเมืองนอก ได้นำผลิตภัณฑ์นี้มาให้สองกล่องใหญ่ ที่เชียงใหม่นิวส์ แทะชิมกันถ้วนหน้าแล้วยอมรับว่า ผลิตภัณฑ์ของไทยเรา……ก้าวหน้าระดับอินเตอร์…….

“ซูโม่เป๊บซี่” วิทัศน์ ทองจิตติ – “ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว

ยกเครื่องใหม่ไฉไลน่าซุ่มนั่ง ร้านกุ้งเต้นบ้านริมน้ำ ที่อยู่เคียงข้างริมน้ำปิงตรงข้ามกับ ตำรวจภาค5 ที่คนคู่หวานดูแลบริหาร “ชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว และ “น้ำฝน”ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว ได้เพื่อนซึ้ที่ไม่นึกว่าจะมีหัว อาร์คีเทค มาช่วยออกแบบทุกมุมโดย “ซูโม่เป๊บซี่” วิทัศน์ ทองจิตติ สะอาดตาสดใสในอารมณ์ นั่งเพลินชม……..กับบรรยากาศโรแมนติค……

อาต้อย”เศรษฐา ศิระฉายา

บินลัดฟ้ามาร่วมแสดงความยินดี อาต้อย”เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินรุ่นใหญ่มาเชียงใหม่ร่วมงานฉลองชัย “ครบรอบสิบปีคุ้มเสือ-แม่ริม” เพราะสนิทใกล้ชิดเคารพนับถือ “คุณมด”พ.อ.(หญิง)กชกร ไชยบุตร มาถึงแดนเจียงใหม่ต้องไปสัมผัส “กรีน ซีซั่นส์” ขึ้นดอยไปชมความเขียวขจีที่ แม่กำปอง โดยรายการนี้มีผู้ใหญ่ที่นับถืออีกท่าน “หนุ่ม”กฤษดา แซ่โกย เจ้าของโรงงาน “น้ำดื่มนาคราช” ที่เป็นเจ้าถิ่นอยู่เชียงใหม่ พาไปสูดโอโซน…..แบบเต็มปอด…….

ลงเสามงคล สร้างชุมชมมวลชมสัมพันธ์ที่ สภ.ดอยสะเก็ด

นายตำรวจที่ชาวบ้านรักและชื่นชม “สารวัตรโอ๋” พ.ต.ท จิรภาส ศักดิ์สูง ได้ย้ายกลับมาถิ่นเก่าที่ชาวบ้านรอรับ สภ.ดอยสะเก็ด มาถึงได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกต ท่านผู้กำกับ พ.ต.อ. ณัฐพล จันมะโน รองผู้กำกับได้ร่วมพิธีลงเสาเอกสร้างอาคารที่ทำการชุด ชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ และในฐานะสารวัตรโอ๋ก็เป็น คนลูกน้ำกว๊าน ดังนั้นชาวพะเยาที่อยู่ในถิ่นเชียงใหม่ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ท่านประธาน “ชมรมชาวพะเยาฯ” จึงได้จัดตั้ง “องค์ผ้าป่า” เพื่อจะนำรายได้ผู้บริจาคไปร่วมมอบ สมทบการก่อสร้าง…..วันที่ 30 มิถุนายนนี้…….

ทัดดาว

………………………………………………………

ปาร์ตี้พี่น้องดวงตะวัน……….ชัยยศ ลี ประธานบริหาร โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ให้พนักงานประจำปี 2561 โดยมี วารุณี คำเมรุ ผู้จัดการทั่วไป เป็นตัวแทน มอบรางวัลเงินสด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน โดยปีนี้ใช้ชื่อว่า “ โบฮีเมียน ไนท์ ปาร์ตี้ ” ภายในงานยังมีการแสดงของแผนกต่างๆ ทีมที่ชนะเลิศการแสดงได้แก่ทีมของ กลุ่มแผนกสปา, แผนกครัว และแผนกต้อนรับส่วนหน้า ในชื่อชุดการแสดง “เปิดประตูสู่ตำนานรัก…นางเสือดาว” และจากแผนกต่างๆที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน มีการจับสลากลุ้นรางวัลมากมาย โดยเฉพาะเงินสด มูลค่า 5 พันบาทจากคุณลี และเงินสด 3 พันบาท จากคุณสุกัญญา และรางวัลใหญ่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ เชียงใหม่ ดอนเมือง … พนักงานลุ้นกันสนุกสนาน และรวมรางวัลอื่นๆอีก กว่า 300 รางวัล ภายในงาน พนักงานอิ่มหนำสำราญ กับอาหารและเครื่องดื่ม สนุกสุดมันกับวงดนตรีสด และได้รางวัลพิเศษติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน สามัคคี ของพี่น้องชาวโรงแรมดวงตะวัน โดยจัดขึ้น ณ ห้องเชียงแสน โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่

………………………………………..

เพื่อการศึกษาเยาวชน…….บริษัท ซันสวีท จำกัด(มหาชน)ได้มอบทุนการศึกษา และเกียรติบัตรแก่บุตร
พนักงานประจำปี 2561 จำนวน 8ทุน เพื่อสนับสนุนและให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่มีความตั้งใจศึกษาเล่า
เรียน รวมถึงมีความประพฤฒิดี โดย “องอาจ กิตติคุณชัย”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท ได้เป็นประธาน
ในพิธีมอบและกล่าวให้โอวาทว่า การศึกษาเป็นรากฐานสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ ทางบริษัทฯจึงได้จัดทุนมอบการศึกษาแก่บุตรพนักงน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและโอกาสทางการศึกษาต่อ
ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น