“ลูกชาย” ยังโคม่า!! ถูกไฟไหม้บ้านคลอก จนท.และชาวบ้าน ระดมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มิ.ย.2561 ร.ต.อ.มณเฑียร มณีขัตย์ พงส.สภ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน รับแจ้งว่า เกิดไฟไหม้บ้านเลขที่ 252 หมู่ 5 บ้านดงหลวง ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ของนายชัยวัฒน์ กองสิงห์ อดีต ผช.ผญบ.ดงหลวง ซึ่งเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่ 2 ชั้น ไฟได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ชาวบ้านใกล้เรือนเคียงต่างช่วยเหลือกันเข้าดับไฟ ปรากฎว่าขณะนั้น นายภูริวิทย์ กองสิงห์ อายุ 33 ปี ลูกชายของนายชัยวัฒน์ นอนสำลักควันอยู่ในห้องนอน ไม่สามารถออกมาได้ ชาวบ้านได้ฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาในลักษณะตามร่างกายถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ป่าซาง
ขณะที่เกิดเหตุชลมุน มีชาวบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นผู้หญิง ตื่นตระหนกตกใจหวั่นผวาไฟจะลุกลามไหม้บ้านตัวเอง ถึงกับเป็นลมฟุบไปอีก 2 คน ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.กันอย่างชลมุน ทางรถดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำที่ลุกไหม้บ้านนานประมาณ 30 นาที จนเพลิงสงบลง บ้านทั้งหลังพร้อมทรัพย์สินวอดเป็นเถ้าถ่านค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุสันนิษฐานเบื้องต้นมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันทาง นางสุพัตรา นิ่มกุล นอภ.เวียงหนองล่อง นางวัลลา หอยแก้ว กิ่งกาชาดอ.เวียงหนองล่อง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.เวียงหนองล่อง นายจรัญ ดวงสะเก็ด นายก ทต.วังผาง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ กองสิงห์ และครอบครัวผู้ประสบภัยจากไฟไหม้บ้าน พร้อมกับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ในขณะเดียวกันชาวบ้านได้ตั้งเต้นท์รับบริจาค จากผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานอาการของ นายภูริวิทย์ ที่ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ ที่นำส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ป่าซาง อาการสาหัสทาง รพ.ป่าซาง ได้ส่งตัวเข้ารักษาต่อที่ รพ.ลำพูน ทางญาติๆเดินทางไปเยี่ยมอาการแต่ปรากฎว่ายังอยู่ในห้องไอซียู แพทย์ห้ามเยี่ยมหวั่นว่าจะติดเชื้อได้
ภาพ:ร.ต.อ.สุรินทร์ เกตุวงศ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น