“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 มิถุนายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 มิถุนายน 2561

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็น ปัญหาระดับชาติ ที่จะต้องหาทาง ป้องกัน-แก้ไข เพราะมันเป็นภัยที่ใกล้ชิด +กับตัวเรา อย่างที่เป็นข่าวที่เรารับทราบกัน อย่างต่อเนื่อง นั่นคอการแพร่ระบาดของ “โลกพิษสุนัขบ้า”……ที่เป็นปัญหาใหญ่ใกล้ตัว………..

องค์การควบคุมโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ(OIE) “องค์การอนามัยโลก”(WHO) ที่มีเป้าหมายจะกำจัด “โรคพิษสุนัขบ้า” ให้หมดไปภายใน พ.ศ2563(ค.ศ.2020) ที่ประเทศไทยเราก็เป็นประเทศหนึ่ง ที่ตอบรับร่วมมือ….ในข้อตกลง……..

ในปีนี้ 2561 การแพร่ระบาดของ “โรคพิษสุนัขบ้า” ระบาดหนักในพื้นที่สีแดง 13 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวังพื้นที่สีเหลืองมีอีก 42 จังหวัด ที่เป็นงานรับผิดชอบในภาระหนักของ กรมปศุสัตว์ ที่จะต้องหามาตรการ แนะนำ-ป้องกัน-แก้ไข………กับภัยพิษสุนัขบ้า………

เขียนเล่าสู่กันฟังอย่างยืดยาวถึง ภัยใกล้ตัว เพราะเมืองไทยเราหนีไม่พ้น “คนผูกพันกับหมา” จึงเป็นที่มาของ “ข่าวบันเทิง” ที่จะมีขึ้นใน วันที่ 24 มิถุนา จะจัดขึ้นมาเป็น “คอนเสิร์ตการกุศล” ตั้งชื่อรายการนี้อย่างโดนใจ-เข้าตาว่า คอนเสิร์ตยอมใจหมา………พาไปทำหมัน………..

จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อนำรายได้ไปรณรงค์ในการ ฉีดวัคซิน-การทำหมัน ที่ในเขตเชียงใหม่มี ประชากรหมา-แมว ที่คนเป็นเจ้าของเลี้ยงถึง 272,229 ตัว แล้วยังมีจำพวก หมาแมวจรจัด สำรวจครั้งหลังสุดมีถึง 34,842 ตัว แต่การรณรงค์และทำการ ทำหมัน-ฉีดวัคซีน……ทำไปแล้วแค่พันกว่าตัว….

“ตั้ม”สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์

งบประมาณในการปฎิบัติงาน มีไม่เพียงพอ คอนเสิร์ตนี้จึงจัดขึ้นมาจากน้ำใจของ เพื่อนศิลปิน หลังจากที่มาปักหลักอยู่เชียงใหม่นำโดย “ตั้ม”สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ ร่วมกับเพื่อนๆศิลปินอย่าง อ้อม อินคา-ออดี้-แจ็ค วงฟลาย-โอ๋ ซุปเปอร์กรู-บีม จารุวรรณ -เทิร์นออน-มัม ลาโคนิค และดังอยู่คู่เมืองเหนือ วงนกแล จะจัดขึ้นในลานกว้าง เมืองไดโนเสาร์ (ทางเข้าติดกับ ร้านเรือนแพ2) เชิญชาวเชียงใหม่ไปร่วมรายการกุศล ผจญเพลง….ในหมู่บ้านลึกลับ………

“เสี่ยต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน

ชีวิตคงเบื่อหน่ายเต็มทีแล้วกับเมืองรถติด กรุงเทพมหานคร แอบมาสร้างบ้านใหม่แบบพอเพียงใน ภพวิตรี รีสอร์ท-แม่แตง และในเดือนหน้านี้ “เสี่ยต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน จะมาทำบุญขึ้น บ้านหลังใหม่….แต่เมียคนเก่า……..

ดร.เดิร์ค วีเบอร์

หนีฝนชุกจากเมืองไทยกลับไป เยี่ยมแผ่นดินเกิด อีกสี่ห้าวันข้างหน้า ดร.เดิร์ค วีเบอร์ ประธานที่ปรึกษา สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน พร้อมด้วยนายกสมาคมฯ “เบิร์ด”วุฒิพงษ์ อารยะธรรมโสภณ กำหนดบินลัดฟ้า วันที่ 27 มิถุนา กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ เยอรมันนี พร้อมโอกาสนี้จะไปร่วมชม คอนเสิร์ตโอเปร่าโลก จัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้ที่ กรุงปารีส…….ประเทศฝรั่งเศส………

“เสก ไฮโล”

บันเทิงเชียงใหม่มีแต่เรื่องราว คลายเครียด ไม่ต้องไปคิดอะไรมากในวงการมี “แอ๊ด คาราบาว” บ้านเฮาก็ยังมี “อ็อด คารามายด์” แล้วมาวันนี้มีอีกหนึ่งวงแจ้งเกิด “เสก ไฮโล” ได้ผลงานป้อนจากครูเพลงยุค 4.0 ประเสริฐ คาร์เนชั่น เป็นเพลงแนวสนุกๆตามสไตล์ ในชุดใหม่…..ม่วนมันส์วันปี๋ใหม่เมือง….……

สีสันเชียร์ลีดเดอร์ที่เทอเรซสุริวงค์

สร้างสีสันในวันแข่งขัน “ศึกบอลโลก” เป็นความคิดบรรเจิดขอ วินัย จิตรัตนเสนีย์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ ที่เทอเรซหัวมุมโรงแรมเป็นที่ชุมนุม นักท่องเที่ยวเทศ-ไทย ที่ต่างชาติมานั่งออรอชม การถ่ายทอดสด ระหว่างพักการแข่งขันสร้างสีสันด้วยให้ พนักงานชาย-หญิง แต่งเป็นชุดเชียร์ลีดเดอร์ ชาติต่างๆที่แข่ง มาเต้นเชียร์สร้างความคึกคัก และเร้าใจ…..ในการชมบอล…..

ทัดดาว

…………………………………………….

ผึ้งไทยโกอินเตอร์….นับว่าเป็นโอกาสดีและโอกาสทองของนักเลี้ยงผึ้ง ที่สาวนักธุรกิจ “หลิน-บุศรา ใจ
คำ”ได้นำเอานักธุรกิจากจีน-มาเลเซีย มาลงทุนนำรังผึ้งส่งออกไปห้าประเทศแถบเอเซีย และจะขยายตลาดออกไป
ในต่างชาติ โดยได้ช่วยเกษตรกรที่เมืองพะเยาและจะทำฟาร์มใหญ่โดยใช้สายผึ้งพันธ์ The bee is Apis Mellifera
โดยได้รับการต้อนรับจาก “พลเอก.ทรงบุญ วุฒิวงศ์ ” คณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี ให้การสนับสนุนที่น้ำผึ้งของ
ไทยจะขยายส่งออกไปกลายประเทศ และที่สำคัญชาวเกษตรกรได้หันมาทำสวนผึ้งพร้อมปลูกผลไม้เช่น ลำไย ลิ้น
จี่ ไปในตัว ที่ต่อไปชาวเกษตรกรจะได้ทำการนำส่ง รังผึ้ง และน้ำผึ้ง ส่งออกเป็นรายได้ของประเทศ โดยการสนับ
สนุนจาก เวิลด์ แบงค์ มาเลย์เซีย -อินโดนิเซีย และกระทรวงเกษตรและกรมปศุสัตว์ของไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น