ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 22/6/61

ดอยสุเทพเป็นศรีสง่า
องค์ครูบาท่านสร้างได้อย่างไร ?

บนผืนแผ่นดินล้านนา โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่การกราบไหว้บูชาไม่มีที่จะไม่รู้จักองค์พ่อครูบาศรีวิชัย และองค์สามกษัตริย์ที่ทำให้เมืองเชียงใหม่มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองมากว่า 700 ปี
ดอยสุเทพเป็นศรีสง่า คิดแบบไง่ โง่ ท่านสร้างดอยสุเทพได้อย่างไร ?
ครับ นั่นคือบุญบารมีของท่านไง ?จากเส้นทางก่อนถึงวัดผาลาดท่านขนสัมภาระเดินมาจนถึงจุดนี้คือจุดพักครึ่งทางจากยอดดอยที่สูงสุดจนเป็นดอยสุเทพในปัจจุบันขนของ เครื่องจักร และอื่น ๆ จนมาเป็นดอยสุเทพทุกวันนี้
แล้วผมก็สรุปอยู่ในใจว่า”เพราะบุญบารมีขององค์ท่านนั่นแหละ”

บอกแล้วบอลโลกฟีเว่อร์
เด็กแรกเกิดถูกแต่งองค์ ทรงชุดบอล

เพียงสองสามวันก็พอที่จะรู้แล้วว่าประเทศไหน(ตกรอบ)และสิ่งที่จะทะยานต่อไปในรอบสองนั่นเป็นประเทศใด ? เจ้าภาพรัสเซียพอจะยิ้มออก โปรตุเกสยังครึ่ง ๆ บราซิล ยังน่าเป็นห่วง ฯลฯ
แต่ความน่ารักของเด็กแรกเกิดนี่ซิน่ารักที่สุด ภาพนี้ขอบคุณพล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยาส่งมา สถานที่ รพ.พญาไทศรีราชา
กับเด็กแรกเกิดถูกจับแต่งชุดฟุตบอลในแต่ละประเทศมองแล้วให้เป็นความน่ารัก
ก็แล้วกันเน้อ !

ขอบคุณท่านกงสุลฟิลิปปินส์
ประจำ จ.เชียงใหม่ แวะมา
กินก๋วยเตี่ยวดีเด็ด
ผมถือว่าได้รับเกียรติสุด ๆ กับภาพที่เห็นเปิดร้านก่วยเตี๋ยว”ดีเด็ด”ทำแบบชิว ชิว แต่ชื่อเสียงความอร่อยชาวเชียงใหม่เพื่อนพี่น้องมาเยือนร้านเกือบทุกวัน
(ในภาพ)ท่านกงสุลกิติมศักดิ์ประเทศฟิลิปปินส์ปประจำ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยภรรยา นำดอกไม้มาแสดงความยินดีกับ”ตุ้ย ตอแย”ที่เปิดร้านก๋วยเตี่ยวดังกล่าว ท่านกงสุล”อัครจิต พนมวัน ณ อยุธยา และภรรยา”พร้อมที่จะบอกว่าให้นึกถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์บ้าง !ประเทศนี้ยังเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยว สัมผัส ประเพณีวัฒนธรรมที่ชาวเชียงใหม่ยังไม่รู้อีกมากบิน ชม-ฟิลิปินส์

คนใหญ่ใน บสส.รุ่น 3
“บิ๊กหนุ่ย กับ บิ๊กแมว”

กว่าจะมาพบกันเรียนด้วยกันที่มูลนิธิพัฒนาสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย โดยมีท่านมานิจ สุขสมจิตร เป็นประธาน อาคารมูลนิธิอิศราฯ มิใช่ที่จะเป็นเรื่องง่าย แต่ละคนที่รับเลือกเข้ามาเรียน
ถือว่าหน้าที่การงานสุดยอดทุกคน !
บสส.รุ่น 3 คือผุ้บริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง เมื่อจบเข้ารับพระราชทานวุฒิบัตรจากสมเด็จพระเทพฯ เป็นส่วนพระองค์ ปัจจุบันกำลังจะมีรุ่น 8แล้วซิ ?
ผมปลื้มตรงที่รุ่นนี้รักกันเหนียวแน่นรุ่นนี้ 52 คน ใครเป็นใคร เรารู้กันเองนั่นแหละ”ตุ้ย ตอแย”ผมก็อยู่ในรุ่นนี้ดีใจกับสองเพื่อนอันมี พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ เป็นโฆษกเมืองพัทยา และบิ๊กหนุ่ย โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง
รองเรขานุการอัยการสูงสุด และรองโฆษก อีกด้วยแหละ

บิ๊กหยก ฉัตรณพัฒน์
สาวมั่น พูดถึงความรักของคน

ผมดีใจที่คิดถึงน้องสาวคนนี้แล้วคุณหยกก็โทรมาบอกว่าอยากมากินก๋วยเตี่ยวดีเด็ดคือร้านผมนั่นแหละมาแล้วยังมอบช่อดอกไม้ให้ผมก็ปลื้มนะซินอกจากให้ผมแล้วยังจะฝากไปถึงคนที่เคยรู้จักที่เล่นละครได้เก่ง
อ้อ เธอคนนี้ชื่อคุณอ้อ พิมพ์ญาดา ศิริอริยไกรกุล เธอมีเพื่อนเป็นดาราดังชื่อ ดิว อริสรา คุณอ้อเป็นคนอาภัพ เพราะเพิ่งถูกแฟนขอเลิกถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาความรักย่อมมีโรยลา เพราะความเป็นสาวไอดอลมีผู้คนติดตามเยอะ
ครับ เป็นคนดังย่อมที่จะเสียหน้าแต่จิตยังไม่สงบเก็บความแค้นอาฆาตไปสู่คนอื่นผลที่ตามมา”ถูกตบนะซิ” ทำจิตให้สงบเถอะน้องศาสนาพุทธสอนอย่าไปจองเวรแล้วครอบครัวจะไม่เป็นสุข
และทุกสิ่งทุกอย่างย้อนมองดูตัวเองก่อนว่าในอดีตกับปัจจุบันการจะเอาชนะคนด้วยความอาฆาต(ที่ไม่เป็นจริง)อาตมาขอเถอะ ถ้าโดนอีกครั้งจะออกจากบ้านไม่ได้ สงบเถอะเวรระงับ ด้วยการไม่จองเวร

อ.ฝางจัดพิธีบวงสรวง
พระเจ้าฝาง-พระนางสามผิว
เพราะสิ่งทีได้รับความร่มเย็นของชาว อ.ฝาง มาจนทุกวันนี้ชาวอำเภอฝางทุกคนต่างระลึกถึงพระเจ้าฝาง และ พระนางสามผิว ที่ให้ความร่มเย็นอยู่กันแบบมีความสุขมาโดยตลอด
และการบวงสรวงสักการะอันมี ชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝางร่วมกับ จ.ส.ต.วัฒนะ ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรม อ.ฝาง วันชาติ ศิริภัทรนุกูล นายกองค์การบริหารส่วน ต.แม่สูน
และสวนส้มทรายทอง สวนส้มธนาธร พร้อมทุกภาคส่วนของ อ.ฝาง พร้อมความบันเทิงกับงานที่ผ่านมา

 

ใครเป็นใครในเมืองเชียงใหม่
ใครลงคอลัมน์นี้คนดีศรีเชียงใหม่

กับภาพข่าวสุดท้ายใครเป็นใครในเมืองเชียงใหม่ทุกคนเมืองเชียงใหม่จะรู้จักกันหมด ถึงกันหมด และนิสัยของแต่ละคนเป็นคนที่ให้ซึ่งกันและกันเมืองเชียงใหม่คือเมืองที่มีน้ำใจให้กับผู้มาเยือน ผมเริ่มที่ วิวัฒน์ กิตติพรพานิชย์ เจ้าของบริษัทวีซายน์ มีเดีย จำกัด เป็นนักธุรกิจเต็มตัวเรื่องของป้าย และรับงานอีเว่นที่ชัดเจนและมีชื่อเสียงอีกคน และนักธุรกิจรีสอร์ทอีกหลายแห่ง
และสองสาวสวยนักธุรกิจอสังหาฯทั้งคู่ไปไหนมักไปด้วยกันตลอดเริ่มจากซ้ายมือ คุณดาว ณัฐพิมล ชื่นดวง รู้จักนักธุรกิจจีนมากที่สุด สถานะภาพะ(โสด) และอีกคนบวกความน่ารักไว้ในตัวเองคุณแตน สุมาลี กันจินะ น้ำใจให้กับทุกคนคนรู้จักคุณแตนทั่วเมืองเชียงใหม่
พ่อเลี้ยงรุ่นใหม่ป๋าชัย”เกรียงไกร มูลแก้ว” คนแม่แจ่ม แต่มาเติบโตในเชียงใหม่ จากเด็กรับรถ เสิร์ฟ ฯลฯ วันนี้มาเป็นเจ้าของร้านบ้านริมน้ำ Jazz Cafe’เธอคาราโอเกะทุกสาขา อ้อ ฉายาไอ้หน้าจืดใจดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น