ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 23/6/61

 

ความชัดเจนและความ
สวยงามของย่าโมชัดที่สุด

ฟัาบันเทิงฟ้าของทุกคนที่ย่อมจะมีความคิดที่เป็นประชาธิปไตยถึงแม้มันจะยังมาไม่ถึงก็ตาม ความเบื่อหน่ายของรัฐบาลชุดนี้คนไทยทุกคนย่อมออกความเห็นได้ตามใจที่นึกว่าชอบหรือไม่ชอบ
ผมคนหนึ่งที่อึดอัดกับรัฐบาลชุดนี้ที่ชอบบอกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุด !อยากถามคุณย่าโมว่าย่าโมเป้นคนที่สวยที่สุด กล้าหาญที่สุด คนโคราชโชคดีที่สุดที่มีย่าปกปักษ์รักษาเมืองนี้มีแต่ความผาสุขรูปปั้นท่านสวยมาก

เดินหน้าหาความจริงของ
คนชื่อ”ชาตรี เชื้อมโนชาญ”

เรื่องของการเมืองประเทศ และการเมืองท้องถิ่นความรู้สึกของเราไม่แตกต่างกันทุกอย่างกับการเดินเข้ามาบริหารบ้านเมือง โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ หรือ ที่รองลงมานั่นคือเทศบาลนครนครเชียงใหม่
มองทางที่หนึ่งเข้ามาบริหารเพื่อต้องการหาผลประโยชน์ ประโยชน์ ประโยชน์ และประโยชน์ทีได้ทุกเม็ดนั่นคือทางตรงและตามน้ำ ไม่เชื่อว่าไม่มีการคอรัปชั่น(มากหรือน้อย)
แต่คนที่ชื่อ”ชาตรี เชื้อมโนชาญ เข้ามาสมัครแข่งตำแหน่งนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ค่อนข้างที่จะมีภาษีมากกว่าสิ่งเก่า ๆ


ข่าวในโลกโซเชียลที่ยังฮอต
ถึงคนที่ชื่อ”พิมพ์ญาดา”

ในกรณีที่เลิกลาสาเหตุกับแฟนหนุ่มที่ชื่อคุณฟ้าคุณพิมพ์ญาดา ถือว่าเป็นสาวไอดอลของโลกโซเชียลที่ค่อนข้างออต และยิ่งมีเพื่อนเป็นดาราอย่าง”ดิว อริสรา”ด้วยแล้วยิ่งแรงใหญ่
การที่ถูกแฟนทิ้งย่อมที่จะหันไปมองตัวเองก่อนหรือเปล่า ? ว่าทำไมถึงจุดนี้กับการลูกบอกขอเลิก(ฝ่ายชาย) ความแค้นทำให้เราขาดสติเพื่อที่จะเอาชนะคนอื่นด้วยการสาธยายแต่สิ่งที่ไม่ดีของคนที่เคยรักความเกลียด เคียนแค้น ชิงชัง ทำให้มีเรื่อง
นั่นคือคุณอ้อโดนตบ โดยคิดว่าพี่สาวแฟนเก่าเป็นผู้บงการ สรุป
แล้วว่าไม่ใช่คนตบก็โดนจับ อ่านข่าวมาแล้วอยากที่จะเขียนว่าคุณอ้อขาดสติไป
มาก มาก

เนื้อที่ตรงนี้โดนไล่
Jazzหันหัวเรือทันที

เนื้อที่กว้างขวางทิ้งมาประมาณ 20 ปี แต่วันนี้ ณ จุดนี้มีค่ากว่าทองนั่นคือที่ตั้งของร้าน Jazz Cafe’ร้านอาหารที่โด่งดังในย่าน ถนนช้างคลาน และเนื้อที่ตรงนี้เป็นที่ขายของเก่าที่ย้ายมาจากหลิงปรินส์ฯ
วันนี้การไปฟ้าพร้อมที่จะเข้าครอบครอง ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว(เจ้าของ) หันหัวเรือไปฝั่งตรงข้ามเพราะเป็นที่ของตัวเองเร่งเปิด Jazz แห่งใหม่ไฉไลกว่าเก่า งานนี้พี่ชายอย่าง อ้ายหน้อย ชาตรี ซ้อแอ้ พรฤดี ก็ต้องยินดีกับน้องคนนี้ ฝน ธัญวรัชญ์ กดตังค์ส่งเสริมให้เปิดเร็ว ๆ

รร.ดวงตะวัน ปลูกป่า
จิตอาสาวช่วยกันทั้งหมด

คุณวาโย โพธิ์งาม ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรและบุคคลของโรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่พร้อมด้วยพนักงานของโรงแรมกว่า 80 % ที่เป็นจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจกับการปลูกป่าที่ผ่านมาบนดอย
ขอบคุณแหม่ม อังคณา กางพรม กับภาพข่าวชุดนี้ที่ว่า
“กิจกรรมโครงการปลูกป่า ต้นไม้จากหัวใจ ดวงตะวันปลูกเพื่อพ่อ สานต่อความพอเพียง ร่วมกันปลูกป่าไม้บนดอย เพิ่มความเขียวชะอุ่มของป่าต้นน้ำ ณ บ้านบวกเต่ย โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ใครเป็นใคร ?
ในเมืองเชียงใหม่

ภาพที่ยังตกค้างก็พร้อมที่จะนำมาเล่าขานกันต่อกับสองสามภาพต่อไปนี้ ใครเป็นใคร ?
รูป 1 เป็นภาพของผุ้จัดการฝ่ายขายของ โรงแรมสิบแสนอยู่ตรงศาลากลางตัดใหม่ โดยมีคุณ เปล่งสุรีย์ จงรักษ์ มามอบและแสดงความยินดีกับเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ โดยมี ผ.อ.สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว รับด้วยความขอบคุณ
รูป 2 ความรักที่ยั่งยืนและสุดจะรวยกับการทำงานที่เกี่ยวกับการเกษตรโกหลัก ดร.ศักดิ์ ลำจวน และ เจ๊ สุวิน ลำจวน อ.ไชยปราการ งานนี้เมื่ออินทผาลัมขายเกลี้ยง งานเลี้ยงก็ย่อมจะเกิดขึ้นที่บ้าน นงนุช นาใวงศ์ บ้านสารภี
รูป 3 ซ้ายมือคือ นพ.ผอ.รพ.แม่อาย หมอเฉลิม โพธานารักษ์กับ พล.ต.ตมนตรี กันธรีย์ มาพบกันคำว่าพี่กับน้องก็ฉลองกันหน่อย เสธฯมนตรีหรือเสธฯเหนียว วันนี้เป็นคนดีเลิศ เพราะหมอห้ามดื่มไปยาว ๆ

ความสวยที่ช่วย
ให้เราต้องมากเธอ

ปิดท้ายสไตล์ของ”ตุ้ย ตอแย” หาแต่ความสวยมาดูเพื่อจรรโลงความรู้สึกของแต่ละคนมองให้เป็นความสวย มองให้มีความน่ารัก มองนานนานเถอะ
ถ้าหันไปมองรัฐบาลเบื่อที่สุด เพราะคนจน คนลำบาก เศรษฐกิจไม่ดีแล้วยังบอกว่าเป็นนายกที่ดีที่สุด โอ้ พระเจ้าคิดเองนี่ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น