เปิดการอบรมชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน เพื่อลดอบายมุขในชุมชน อ.พบพระ

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยกที่ 1 อบรม”ชุมชนอุ่นใจ”ได้ลูกหลาน กลับคืนเพื่อ”ลดอบายมุข ในชุมชน”รุ่นที่ 4 ตามโครงการจัดตั้งหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2561 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ บ้านใหม่คีรีราษฎร์ หมู่ที่ 9 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ร.ต.ณัฐพล ปัญญาวงศ์ นายทหาร บก. ควบคุม ฉก.ร 14 เป็นประธานเปิดการอบรมชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน เพื่อลดอบายมุขในชุมชน รุ่นที่ 4 ตามโครงการจัดตั้งหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดประจำปี 2561โดยมีหัวหน้าศูนย์ศิลปาชีพ กำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมโครงการดังกล่าว
ดาบตำรวจสมชาย กาวิระเดช ผบหมู่จราจร สภ.พบพระ เป็นวิทยากรให้ความรู้กฎหมายเบื้องต้น และพิษภัยของยาเสพติด จากนั้น ร.ต.ณัฐพล ปัญญาวงศ์ นายทหาร บก. ควบคุม ฉก.ร 14 ใด้มอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 15 คน และมอบป้ายให้กับผู้นำหมู่บ้านบ้านใหม่คีรีราษฎร์ บ้านชิบาโบ บ้านใหม่ดินแดง บ้านร่มเกล้าเจริญสุข บ้านป่าคาเก่า บ้านคีรีน้อย บ้านเสริมสุข บ้านรวมไทยสามัคคี บ้านพระดี
ร้อยโททองสุ่ มหาเสนา หัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3102 กล่าว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ทำให้เยาวชนมีความรู้ และตระหนักถึงภัยคุกคามของปัญหายาเสพติด ที่จะเกิดขึ้นกับชุมชน จนมีความสามารถในการป้องกันตนเองและหมู่บ้านจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ และพื่อให้เยาวชนมีจิตสำนึกรักและหวงแหนบ้านเกิด ไม่ทิ้งถิ่นฐาน และร่วมกันในการปกป้องรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ และทำให้เยาวชนมีความรักชาติ รักแผ่นดิน และดำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทำให้เยาวชนมีอุดมการณ์ทางการเมือง และการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น