ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 11/7/61

 

หลวงปู่หลุย จันทสาโร
จิตคงที่ เป็นอมตะธรรม
วันนี้นำเรื่องคติของพระของเจ้าบ้าง ? กับคำถามที่ส่งให้กับสัตบุรุษนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจากเด็กน้อยทั้ง 13คนถือว่าทุกอย่างหมดวิบากกรรมไปทั้งสิ้น
หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบึ้ง เกจิอาจารย์ดังอีกคนก่อนที่จะมรณะภาพ ท่านอยู่ ต.นาแก อ.วังสะพุง จ.เลย เกิด 11 ก.พ.2444 และมรณะภาพ 25ธ.ค.2532 ท่านพูดถึงสังขารของคน
“สังขารอย่าทิ้ง ไตรลักษณ์ ลบล้างให้มันว่างหายกไปจากความยึดถือ อย่าปรุงมันขึ้นมา เมื่อเห็นความไม่เที่ยงแล้วก็จะเห็นความเที่ยงของอริยสัจจิตคงที่ที่เป็นอมตะ”

ไปรษณีย์สาขาสามแยกสวนปรุง
14ก.ค.สุดท้ายทายบอล
รางวัลพิเศษเพิ่มอีก ตรึม !

งานนี้ถือว่าผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับไปรษณีย์สามแยกสวนปรุง สาเหตุเพราะผ่านทุกวันนะซิ ?ถามน้อง ๆ ที่นั่งทำงานว่าวันนี้เชียงใหม่ไปรษณีย์บัตรกี่ใบแล้ว ?
“ตอบไม่ถูก เพราะเชียงใหม่ยังครองเป็นอันดับสองของประเทศที่ผ่านมาแล้วน้อง ๆ สรุปว่ารีบหน่อยเพราะเหลือเวลาเพียง 2วันสุดท้ายคือ 14 นี้แหละ”
ผมสรุป!ที่ว่าฝรั่งเศส แน่นอน คืนนี้เวลา 01.00 น.ทีมตราหมากรุก โครเอเซีย กับ ผู้ดีอังกฤษ รู้กัน “ตุ้ย ตอแย”ฟันธง อังกฤษชิงกับฝรั่งเศส ชัวร์ ทีวี จักรยานยนต์ ตั๋วเครื่องบิน เงินสด(เพิ่ม)อีก

กาดสวนแก้วรวมใจปลูกป่า
ป่าสงวนแม่กวง ดอยสะเก็ด
อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่คืนชีวิตให้ป่าครั้งที่ 10 ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการปลูกป่า สร้างฝาย เพื่อให้สิ่งแวดล้อมคงอยู่และการเกษตรของชุมชนให้ดีขึ้น
และ ณ ที่นี้คือกลุ่มของพนักงานอุทยานการค้ากาดสวนแก้วโรงเรียนศิลปการแสดงและแฟนเพจกาดสวนแก้วพร้อมกับปลูกต้นไม้ 300 ต้นอาทิต้นขนุน ฝรั่ง ยอ หว้า มะขามป้อม เพกาฯลฯ
งานนี้เหนื่อยสนุกกับจิตที่เป็นกุศลของทุก ๆ คนโดยเฉพาะสุชัย-เข้มแข็ง-เด็ดเดี่ยว เก่งการค้า

ใครเป็นใคร ?
ในเมืองเชียงใหม่

1.บุคคลคนนี้ถือว่าเชือสายของสาวเชียงใหม่ปัจจุบันอายุย่างเข้า 72อดีตนางงามลำพูน อดีตรองนางาวไทยที่ถูกขนานนามว่า”คนที่ไม่ลืมบ้านเกิดคุณนุช”นงนุช นามวงศ์”สาวอำเภอสารภี ปัจจุบันทำงานอยู่กับThe Mall Group
คุณนุชจะมาช่วยเหลือชาว อ.สารภี โดยเฉพาะบ้านหนองสี่แจ่งหรือบ้านใกล้เคียงปีละสองครั้ง โดยเฉพาะวัด รพ.สารภี โรงเรียน ฯลฯน้ำใจนี้คือคนดีที่ไม่ลืมบ้านเกิด
2.เอาเถอะชื่อเสียงเรียงนามป๊ะป๋าคนนี้ไม่ค่อยที่หจะบอกใครมากนักชาวเชียงใหม่จะเรียกป๋าว่า”ป๋าโดม”สถานะภาพมีครอบครัวแบบสนิท และเป็นเจ้าของร้านอาหารจันทน์หอม เทวดา
ป๋าโดมทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องของรถยนต์Toyota แต่ไม่บอกว่ามีกี่สาขา ปัจจุบันอยู่เชียงใหม่ กิจกรรมใจชอบบินไปเที่ยวต่างประเทศ 3 เดือนสองประเทศอุ้ย !
3.อีกคนที่ถิ่นกำเหนิดคือคนเชียงใหม่ศิษย์มงฟอร์ต รุ่นเดียวกับคุณทักษิณ ชินวัตรต้องเรียก”ป๋าติ๋ว”ฐานันดร ถายะพิงค์ เสียงที่เป็นเสน่ห์ตั้งแต่หนุ่มยันเฒ่า เจ้าของคลื่นเสียง 98.5 Mhz
คลื่นที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะรายการที่จัดคือเพลงอังกฤษล้วนพร้อม Dj จากต่างประเทศป๋าติ๋วถือว่าคนเดียวในเมืองไทยที่มีเพลงและแผ่นเสียงมากทีสุด”ตุ้ย ตอแย”เห็นมากับตา


ใครจะเชื่ออ.ดอยสะเก็ด
มีอาหารอิตาเลี่ยน
“แม่สะอิ้ง” นักชิมภูธรสุดจะงงเมื่อเพื่อนที่มาจากกรุงเทพฯมาหาเพื่อนฝรั่งที่ชื่อ Basil McCall พูดไทยชัดแจ๋ว พาอีอิ้งมาที่บ้านของคุณแม็คคอล ดอยสะเก็ดแล้วก็นัดกันมาดริ๊ง
คุณแม็คคอลแนะว่ามากินอาหารอิตาลี่ที่ดอยสะเก็ดมีร้านอร่อยแล้วที่สุดเราก็พบและอร่อยจริง ๆ ร้านชื่ออะไรหามุมอ่านไม่เจอ เพื่อนของอีอิ้งก็คือคุณ”หม่อม”ม.ล.สุรวุฒิ ทองแถม จากตัวอำเภอดอยเก็ดไป 2 ก.ม.ร้านจะ
อยู่ขาวมือไปเถอะอร่อยค่ะ ?

เขียนให้พ่อใหญ่ดูดี
ชีวิตที่ต้องดูแลกัน

คนแก่อยากมีเมียสาว หรือ คนแก่จะมีเมียที่เด็กกว่าก็ตามเรื่องของพวกนี้บางครั้งอยากจะถามว่ามันหนักกะบาลใคร ? มิใช่ว่าคนเขียนมึงก็เฒ่าเมียก็ไม่มี แต่ถ้าผมมีก็ด่าอีกว่าไอ้ตัณหากลับ
ขอบอกว่านี่คือปากคนที่ไม่สร้างสรรค์ คนเราโดยเฉพาะพ่อใหญ่ที่หมั้นและแต่งงานกับสาวรุ่นน้องหรือลูก็ตามท่านมิได้คิดเรื่องเซ็กซ์เชื่อแน่ ถ้าเป็นผมสิ่งที่เกิดขึ้นและสาวยอมรับนั่นคือไว้ดูแลกันตอนแก่ เพราะพ่อใหญ่หย่ากับป้าหลุยส์ไปแล้วขอความเป็นธรรมหน่อยและโว๊ย !
ท่านวรกร ตันตรานนท์ บอกมาว่าอย่าไปว่ากัน ?


คอหวยใต้ดินเชิญทางนี้
ตีเลขกันให้สนุก ?

คนเราเมื่อเห็นอะไรมักที่จะตีเป็นเลขเด็ดหมากัดกันมันยังตีมาเป็นตัวเลขได้เฉกเช่นสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับครั้งที่เจ้าหมูป่าติดในถ้ำนานถึงสองสัปดาห์ รถของครูบาชุ่ม รถของ อตร.รถของนายกตู่ฯลฯ
ครับ คนเรามันคิดเป็นตัวเลขออกมากับภาพนี้ขอเชิญพิจารณาว่าว่างวดนี้เลขเด็ดมันจะตรงกับสิ่งแวดล้อมของใคร ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น