ชาวบ้านวอนแก้ปัญหา ถนนชำรุดหนักช่วงฝนตก สัญจรลำบากและอันตราย

วันที่ 12 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียน จากชาวบ้านในชุมชน บ้านป่าหมากเหนือ เขต ทม.ดอกคำใต้ ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จากกรณีที่ใช้ถนนสัญจรเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน สายดอกคำใต้- บ้านถ้ำ และเส้นทางเชื่อมต่อหลายหมู่บ้าน และหลายอำเภอ ใน ต.ดอนศรีชุม สภาพถนนที่ชำรุด น้ำขังเป็นหลุม เป็นบ่อ อย่างหนัก ในช่วงที่มีฝนตก นอกจากจะมีน้ำท่วมขัง โดยหลายคนต่างบ่นถึงการใช้ถนนเส้นนี้ ด้วยความยากลำบาก และต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้ยานพาหนะ วอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยซ่อมแซมถนน เป็นการเร่งด่วน ของระยะทางยาวกว่า 3 กม.ด้วย และเส้นทางดังกล่าวยังเชื่อมต่อไป จ.น่าน,แพร่ และอีกหลายจังหวัด
นางวรรณลดา ปัญญา อายุ 50 ปี ชาวบ้าน สันป่าหมากเหนือ หมู่ที่ 8 ต.ดอนศรีชุม กล่าวว่า ชาวบ้านเผชิญปัญหาการสัญจรถนนเส้นนี้ซ้ำซาก มานานหลายปี ทั้งที่เป็นเส้นทางหลักของชาวบ้าน 5 – 6 หมู่บ้าน และอีกหลายอำเภอ ที่ใช้สัญจรผ่านเชื่อมต่อกัน ใช้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร และเป็นเส้นทางใกล้ที่สุดในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองพะเยา
โดยเมื่อมีฝนตกถนนเส้นนี้จะ ลื่น มีหลุม และอันตรายในการขับขี่ยานพาหนะ ชาวบ้านก็จะเดินทางยากลำบากอีก และตรงจุดที่ชาวบ้านขายของมีน้ำผุด และน้ำท่วมขัง อยู่ตลอดทุกวันโดยไม่รู้ว่าน้ำมาจากไหน ต้องคอยเอาหินมาช่วยกันกลบทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่ช่วยบรรเทาได้ เวลารถวิ่งผ่านทำให้ก้อนหินและน้ำกระเด็น เข้าในบ้าน และในร้านทำให้เป็นอันตราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยลงมาแก้ไขปรับปรุง เป็นการด่วนด้วย
สัมภาษณ์นางวรรณลดา ปัญญา อายุ 50 ปี ชาวบ้าน สันป่าหมากเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น