ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 14/7/61

 

ฟังคำธรรมสาธุ
ของหลวงตามหาบัว

คำสอนของท่านที่ ร.ต.อ.ธนารัตน์(แหลม)ประดับจันทร์คัดลอกมาจากหนังสือ”หลักของใจ”หลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน วัดบ้านตาด จ.อุดรธานีท่านพูดเไว้ว่า
“เรามาสามารถที่จะหาธาตุแท้ของโลกที่ไหนได้มองไปซิพระแต่ละรูปล้มตายจากกันไปทีละองค์เราต้องมาดูว้าไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าได้ซีกคนอย่าไปเสียดายในแดนสมมุติและแดนป่าช้าแห่งการเกิดตาย”
“และขึ้นชื่อว่ากิเลสแล้วไม่ว่าตัวใดต้องเป็นพิษกับบุคคลนั้น ๆ ทั่วไปจงหยุดและคิดสร้างในสิ่งที่ดีให้กับตัวเราเถอะ”

และพระธาตุของ
หลวงตามหาบัวศักดิ์สิทธิ์

กับภาพนี้นายผมคือท่าน วรกร ตันตรานนท์ ผู้ที่ยึดถือศาสนาพุทธอันเป็นที่ตั้งจากคำสอนที่เขียนไว้ในด้านบนมาผสมผสานกับภาพนี้นั่นคือพระธาตุของหลวงตามหาบัว
ครับ นายผมบอกว่าภาพนี้ถ้าส่งให้ใครแล้ว โดยเฉพาะคนที่ดีดีที่เราเคารพศัทธาผู้นั้นย่อมจะมีโชคใหญ่หลวงนิมนต์ในทุก ๆจิตใจของทุกคน

14-15ก.ค.นี้
ไปรวมตัวที่ร้าน Jazz
ชิงที่ 3 และ ชนะเลิศบอลโลก

หนึ่งเดือนเต็มกับการแข่งขันบอลโลกที่ประเทศรัสเซียและเป็นที่แน่นอนแล้วว่าชิงที่ 3(คืนนี้)3ทุ่มระหว่าง อังกฤษ-เบลเยี่ยมคู่นี้เลือกเอาดั่งที่คนไทยชอบ ๆกันนั่นคือต้องเป็นของอังกฤษ
และคู่ชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศส-โครเอเซีย คู่นี้ตามไปรษณีย์บัตรทายฝรั่งเศสมากถึง 70% (พรุ่งนี้)4ทุ่มและทั้งนี้ทั้งนั้นที่ร้านJazzของป๋าชัย มูลแก้วเตรียมรับคลื่นนักดูบอลพร้อมแล้วในทุก ๆ สรรพสิ่ง

ใครเป็นใคร ?
ในเมืองเชียงใหม่

1.ภาพแรกที่ไม่ค่อยจะได้เขียนถึงท่าน เพราะท่านเป็นตำรวจที่หน้าตาดี รอยยิ้มบวกกับใจย่อมให้กับประชาชนที่เข้ามาติดต่อได้ในทุก ๆ เรื่องแต่บอกก่อนว่าผู้กำกับท่านนี้(ไม่โสด)นะซิ
เอาเถอะที่เขียนเพราะคนเชียงใหม่จะไม่รู้จักท่านผู้กำกับคนนี้ชื่อเล่น”ช้าง” พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ แล้วเราก็หยอดคำว่าเพิ่งมาใหม่ขออยู่เชียงใหม่เมิน เมิน เน้อ
2.สาวมาดดีคนนี้อีกคนหนึ่งหันเหตัวเองมาเป็นนักธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับเรื่องรถกอล์ฟ รถไฟฟ้า ฯลฯ นักธุรกิจสตรีตัวอย่างด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม ภูมิภาค คุณวรภัสวรรณ อมรธนินพงส์ หรือ คุณแมว สาวอ.เชียงดาว เชียงใหม่ ใส่ใจจำหน้าตาสาวมาดดีคนนี้ตวยเน้อ
3.หน้าตาสวย จบปริญญาโท อดีตทำงานธนาคารปัจจุบันความเก่งทำให้ตัวเองสอบติดตำรวจเป็นข้าราชการกับสิ่งที่ไม่ได้ก่อเพราะเรื่องที่เอ็กส์ซีเดนท์ทำให้สาวน้อยหน้าสวยคนนี้”ฝน พนิดา”ถ้าเธอผิด
แล้วทำไมบริษัทต้องส่งทนายมาช่วยเธอล่ะ อีคู่กรณีเพียงต้องการอะไรกับการทำรายชื่อเสียงเด็ก หรือ จุดอื่น ๆ พบกันนะที่นัดหมาย อ้อ อย่าพยามอ้างนายตำรวจใหญ่คนนั้นเลย จอเต๊อะ


คาราบาวชื่นชม !
มาในฐานะบ้านริมน้ำ

เขียนไปครั้งหนึ่งแต่มิได้ครบหน้าครบตาของพี่พี่คาราบาวจัดงานกันที่ร้านNew Old West ของ จุ๊ 49 ร้านนี้อยู่ก่อนถึงสี่แยกป่าแพ่ง สนามบอลโต๊ะเล็ก
ป๋าดุกมาเปิดตัวสินค้าที่เป็นสมุนไพรที่ทำเอง โดยมีกลุ่มคาราบาวมาช่ยกันเปิดตัวสินค้าอาทิ ยาหม่อง ยาดม และสมุนไพร ในตัวอื่น ๆ โดยมีป๋าชัย มูลแก้ว มาเป้นตัวแทนร้านบ้านริมน้ำ ร้านเธอและ Jazz งานนี้ป๋าดุก และ หมี ลีดส์กีต้า ขอบคุณเสี่ยชัย กับ คุณฝน ธัญวรัชญ์ เจ้าของ ที่ให้การสนับสนุน ฮับ

เฮียมาเยือน เพื่อนมาเยี่มม
โส ธนวิสุทธิ์ กับ ดามพ์ ดัสกร

ย้อนไปเมื่อวานนี้กับสิ่งที่พบและรักนับถือกันมากว่า 35 ปี กับคนที่ดังก้องโลกอย่าง เฮียโส ธนวิสุทธิ์ ความดังไม่มีใครเกินเมืองไทยไม่ต้องพูดถึงคุกในอเมริกายังต้องการตัวไปช่วย
ครับ หลังที่เฮียกลับมาเมืองไทยแล้ว ปัจจุบันอยู่อย่างเงียบสงบ”กูแก่แล้วโว๊ยไอ้ตุ้ย”ผมเป็นลูกน้องเฮียมานานกับหนังสือ”พญาครุฑ”และจุดอื่น ๆ (ในภาพ)เฮียมาเยี่ยมป๋าโดมที่ร้านจันทน์หอมเทวดา และวันนั้นผมก็อยู่กับเฮียตวยกัน
อีกคนที่ดังคับแก้ว ดามพ์ ดัสกร เป็นดาวร้ายทั้งนอกจอในใจมาเชียงใหม่พบกันกับผมสิ่งที่สัมผัสนั่นคือความรักที่มีต่อกันแบบเพื่อนซี้ คิดถึงทั้งสองคนนะครับเฮีย และ เพื่อน

สวัสดีส่งท้ายวันเสาร์
และเข้าวันอาทิตย์
ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีเข้าหา
นั่งเขียนหนังสือคิดไปหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่และสิ่งที่เกิดขึ้นคล้ายกันนั่นคือเศรษฐกิจ(แย่มักมัก)และมองทั่ว ๆ ตัวเอง โดยเฉพาะถนนบันเทิง แม่ค้า ร้านก๋วยเตี๋ยว และจุดอื่น ๆ ส่ายหน้ามองหาความอยู่รอด ! และความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ ด่าน สถานบันเทิง ลดหย่อนกันบ้างเถอะ !และในมุมของตรวจจับจราจร เห็นใจคนต่างชาติส่วนมากไม่ค่อยมีใบขับขี่ ฯลฯ เพียงแต่ขอลดความเข้มงวด เพราะร้านแต่ละร้านสุดทนกับการตรวจจับ แบบไม่เป็นมงคล
ขอพึมพำแค่นี้แหละส่งท้ายวันเสาร์เข้าวันอาทิตย์พรุ่งนี้ขอให้มีแต่ความเจริญด้วยใจ โลกนี้ยังต้องการรอยยิ้มต่อกันครับทุกๆ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น