แม่ทัพภาค 3 เปิดสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ชวนคนรักสุขภาพมา Smart Generation Y

สุขภาพที่ดี เป็นความพึงปรารถนาของทุกคน นอกจากการรับประทานอาหารที่ถูกต้องครบถ้วนแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งสำคัญ ในการป้องกันการเกิดโรค ถือเป็นยาวิเศษ บำบัดรักษา บำรุงและฟื้นฟูสภาพร่างกาย ช่วยผ่อนคลายจากความเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน การออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายที่สุดและกำลังได้รับความนิยม คือ การวิ่ง เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย สะดวก ไม่จำกัดสถานที่และไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเหตุผลดังกล่าว ทำให้ใครหลายต่อหลายคน ได้เปลี่ยนการใช้ชีวิตมาจัดสรรเวลาเพื่อการออกกำลังกายในแต่ละวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งคนเมืองอย่างคนพิษณุโลก ที่ถูกจำกัดด้วยเวลาและสถานที่
เมื่อวันที่ 18 ก.ค.61 พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีเปิดสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สวนสุขภาพใจกลางเมืองพิษณุโลกแห่งใหม่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และแวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้ที่หาดูได้ยาก ทั้งสวนรวมพันธุ์ไม้น้ำ และพันธุ์ไม้แล้ง ณ ลานจัดการแสดงครึ่งวงกลม สวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ
สิ่งสำคัญของสวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ แหล่งโอโซนกลางเมืองที่ไม่ได้มีดีแค่เต้นแอโรบิค แต่เป็นลานวิ่งชั้นดีของนักวิ่งทั้งหลาย ทั้งมือสมัครเล่นและมือโปร ส่วนเหล่านักปั่นก็สามารถมาฟิตแข้งกัน และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะกำลังฮิต เหมาะกับนักวิ่งที่อยากได้รอบวิ่งยาว เส้นทางที่น่าจะจุใจ ภาย ในสวนสุขภาพ นอกจาก Lap distance สำหรับวิ่งแล้ว ยังเป็นแก้มลิงรองรับน้ำจากโดยรอบค่ายในฤดูน้ำหลาก ได้ปริมาตร 200,900 ลบ.ม. บนเนื้อที่ 52 ไร่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมและเสริมระบบน้ำชุมชนบริเวณทม.อรัญญิก และเขต ทน.พิษณุโลก และสามารถพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ภายในค่ายกว่า 6,000 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสันทนาการ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนรอบค่าย ที่มีประมาณ 30,000 คน
ซึ่งในพิธีเปิดสวนสุขภาพ มีกิจกรรมปลูกต้นไม้ วิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมอีกมากมาย รวมถึงเยี่ยมชม การออกกำลังกาย มีสวนน้ำให้ชมกันเพลินๆ และรู้สึกสัมผัสได้ถึงความร่ม เย็น ที่ใครๆ ก็ชอบสะพานข้ามบึงน้ำที่สวยงาม ดูโรแมนติก ซึ่งเหมาะกับการมาเดินวิ่ง และยังเป็นสถานที่ของคนรักการปั่นจักรยาน ปั่นได้ด้วยแบบ bike lane ทำให้สะดวกทั้งคนวิ่ง และคนปั่น ปลอดภัยดีด้วย จึงขอเชิญชวนมาออกกำลังกาย ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ เวลา 17.00 ณ ลานจัดการแสดงครึ่งวงกลม สวนสุข ภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ การแต่งกาย ชุดวอร์ม-เสื้อสีเหลือง
สวนสุขภาพ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ เปิดทุกวัน เวลา 05.00-21.00 การเดินทาง สวนสุขภาพตั้งอยู่ติดกับประตูเข้าผ่านค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ด้านแยกโคกช้าง (โลตัส) ตรงเข้ามา 500 เมตร จะพบสวนสุขภาพอยู่ด้านซ้าย หรือจะผ่านเข้ามาประตูค่าย ด้านกองบิน 46 ตรงเข้ามาสอบถามทางเข้าได้ที่ประตูค่ายตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น