“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 กรกฎาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 กรกฎาคม 2561

มาเยือนต้นฝนแล้วกับดีเปรสชั่น “เซินติญ” เป็นภาษาเวียดนามที่แปลว่า “เทพเจ้า” ที่ท่านมาแบบเมตตาปราณีเล่นเอาประชาชี อ่วมกันถ้วนหน้า ถ้าหากว่ามาเป็น “เทพอสูร” คงได้อาดูรกันทั่วแผ่นดิน หมดสิ้นแน่……..กับภัยน้ำท่วม-น้ำหลาก………

อาจจะเป็นแค่ หนังตัวอย่าง ที่เตือนเรื่องอุทกภัย ก่อนเข้าพรรษา อนาคตอันใกล้ยังไม่รู้ว่าจะตามมา อีกกี่ระลอก ก็เหมือนเตือนให้เตรียมตัวรับ “อุทกภัย” ป้องกันเตรียมรับมือไว้ เพราะภัยธรรมชาติ……เราห้ามไม่ได้……

มร.ชัยยศ ลี

ขยายอาณาจักรมาอยู่ในเครือข่ายเรียบร้อยแล้ว มร.ชัยยศ ลี ที่เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายเลเซอร์กรุ๊ป บริหารงานด้านโฮเต็ล-รีสอร์ทอย่าง โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ ได้เซ็นสัญญาเข้าครอบครอง โรงแรมศรีโตเกียว ลาเวนเดอร์ (สี่แยกแจ่งหัวลิน) ได้เข้าไปแปลงโฉมใหม่และจะใช้ชื่อว่า โรงแรมเลวิวเชียงใหม่ หมดฝนนี้จะได้ยลโฉมใหม่ เปิดตัวยิ่งใหญ่………ในต้นตุลานี้……..

ร่วมไว้อาลัยจาก”เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่”

จากไปด้วยความอาลัยรัก ชุติกาญจน์ นลไทสวัสดิ์ ได้ถึงแก่กรรมตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดพระสิงห์ เสียใจที่ลูกหลานคนคุ้นเคยที่ต้องจากไป เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ เลยมอบหมายให้ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ดร.พัธ ธ รังษี บรมวงศ์ไพศาลไพเราะ แสนมงคล จัดหรีดนำไปมอบและร่วมไว้อาลัย ก่อนเคลื่อนไปประชุมเพลิง…….ที่สุสานช้างเผือก……..

ออดี้

ถึงคืนนี้ฝนจะมา-ฟ้าจะรั่ว คอเพลงรุ่นใหญ่ อยู่ไม่ติดบ้านแน่เพราะมีนัดที่ ร้านไวท์เฮ้าส์ ในคืนที่ 19 กรกฎามาสนุกกับ “ศิลปิน ออดี้” ที่ผลงานเปรี้ยงปร้างในยุค เทปตลับฮิต จะมาขึ้นเวที เปิดกรุเพลงเก่า……..ที่อยู่ในความทรงจำ………

จ้าบ่าวนวสิทธิ์-เจ้าสาวจงกล

ปลาบปลื้มไดัลูกสะใภ้มาอยู่ชายคาบ้าน พล.ต.ต.สิทธิพร ศรีจันทร์ทับ ที่ลูกชายแก้วตาดวงใจ นวสิทธิ์ ศรีจันทร์ทับ จะเข้าสู่ประตูวิวาห์กับเจ้าสาวคนสวย จงกล นากศรีงาม บุตรีแก้วตาดวงใจ ศรีวิศาล นากศรีงาม ทั้งคู่จะเกี่ยวก้อยจัดงานมงคลสมรส วันที่ 18 สิงหา เชิญผู้ใหญ่และญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงานวันวิวาห์ ที่โรงแรมเมเบิ้ล บางนา……กรุงเทพมหานคร………

“ด็อกเตอร์ย้ง”เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์

ครองตลาดเอเซียให้ทั่วถึงก่อนสิ้นปีนี้ “ด็อกเตอร์ย้ง”เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล ระดับประเทศ ที่ชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับใน ประเทศจีน -ไต้หวัน และวันนี้ได้นำเอาผลิตภัณฑ์ “ทาวรัส” ข้ามทะเลลัดฟ้าไป ประเทศญี่ปุ่น ก้าวใหม่ขอให้ประสบความสำเร็จ ผลดีประเทศ………จะได้มีเงินเข้า……..

“เสี่ยอาร์ท”ศักดา กัมทรทิพย์

เข้าพรรษาปีนี้เจ้านี้ที่รับกุศล “สองเด้ง” เด้งอย่างแรกของ “เสี่ยอาร์ท”ศักดา กัมทรทิพย์ ปฎิบัติมาทุกปีตัดสินใจให้ โรงสุราเจ๊ง เพราะตลอดสามเดือนงดเหล้า ระหว่างเข้าพรรษา เด้งอย่างที่สองเริ่มตุลาจะมา กินเจ-งดเนื้อส้ตว์ ทุกมื้อจะหันมา บริโภคผัก……อย่างหญ้าอ่อน…….

“ดีเจติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์

เพิ่งจะเห็นเป็นปีแรกที่ “ดีเจติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์ นักจัดรายการเจ้าดัง ทางคลื่นวิทยุ ที่เพื่อนฝูงแปลกใจในปีนี้ที่หัวใจ ใฝ่ธรรมมะ จะปฎิบัติตัวให้ครบสามเดือนที่ “งดเหล้า-เข้าพรรษา” นึกว่าศรัทธาใน คำสอนพระ กลายเป็นว่าศรัทธาใน คำสั่งหมอ เพราะให้ตัวยามาในเรื่อง “บำรุงเส้นผม” ระหว่างที่ใช้ตลอดสามเดือนนี้ให้ “งดเรื่องแอลกอฮอล์” เหตุผลมันเป็นอย่างนี้แหละ ที่เลิกเมรัย…..ในช่วงพรรษา…..

ทัดดาว

………………………………………

สัมพันธ์ไทย-เยอรมัน 150ปี…….ดร.เดิร์ก วีเบอร์-อารยะธรรมโสภณ ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ วุฒิพงศ์
อารยะธรรมโสภณ นายกสมาคมฯ และกิติพงษ์ ตาเจริญเมือง รองนายกสมาคมฯ มอบใบประกาศและรางวัลของสมาคมสาขา International Diplomat of the Year 2018 แด่ ท่านสมาชิกรัฐสภาอียู มร.โทมัส มานน์ สหพันธรัฐเยอรมันนี เมืองแฟร์งเฟิร์ต เมื่อเร็วๆนี้เพื่อฉลองความสัมพันธ์ไทยเยอรมันที่มีมาอย่างยาวนานกว่า150 ปี

…………………………..

ร่วมยินดีโรทาเรี่ยน………นย.ชลนิษา มีมงคล แห่งสโมสรโรตารีเชียงใหม่วัฒนา ไปแสดงความยินดีกับ นย.ดร.ชัชวิจก์ ถนอมถิ่น นายกสโมสรโรตารีเชียงใหม่แอร์พอร์ท ซึ่งก่อตั้งมาเมือปี พ.ศ. 2542
จากซ้าย
1.อน.กิจจา ญาณไพศาล
2.นยก.ชรินทร์ อรรถอรเอก
3.อน.ชัยวรรธน์ ลิ้มสุคนธ์
4. นย.ดร. ชัชวัจก์ ถนอมถิ่น
5. นย.ชลนิษา มีมงคล
6.อน.รศ.นพ.สำเริง รางแดง
7.อน.ภิญโญ ดวงฉ่ำ

………………………….

ร่วมอบรม….โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์ จัดโครงการอบรมหลักสูตรการลดอันตรายจากการใช้ยาเสพติด(Harm Reduction) รุ่นที่ 2 โดยมีนายแพทย์วรพงษ์ สำราญทิวาวัลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้ประกอบด้วยบุคลากรทางสาธารณสุข เช่น พยาบาล เภสัชกร นักวิชาการสาธารณสุข และเครือข่ายที่ทำงานด้านยาเสพติด เช่น ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง NGO ในเขตบริการสุขภาพที่ 1 (เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง ลำพูน) มีผู้เข้าอบรมจำนวน 80 คน ณ ห้องประชุมปารีส โรงแรมเมอร์เคียว จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น