โค้งสุดท้าย! เอไอเอส เชิญชวนหน่วยบริการสุขภาพและรพ.สต.ที่มีเครือข่ายอสม.ทั่วประเทศ สมัครประกวดการใช้งานแอปฯอสม.ออนไลน์ ปีที่ 2

เอไอเอส ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เชิญชวนหน่วยบริการสุขภาพและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่มีเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านทั่วประเทศสมัคร “ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ ปีที่ 2” โค้งสุดท้ายก่อนปิดรับสมัคร 31 กรกฎาคม 2561 นี้ รับเงินสนับสนุน “ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข” รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ตอนนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ “ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ ปีที่ 2” เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 14 วัน

บริษัทฯ จึงอยากเชิญชวนหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)ที่มีเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ทุกแห่งทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการประกวดการใช้งานแอปฯ อสม.ออนไลน์ ปีที่ 2 ก่อนปิดรับสมัครโครงการฯในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 นี้ เพื่อรับเงินรางวัลสนับสนุน “ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข” มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท โดยแบ่งรางวัล เป็น 2 ระดับ ได้แก่ รางวัลดีเด่นระดับประเทศ รางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 10 รางวัล และรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด รางวัลละ 40,000 บาท จังหวัดละ 2 รางวัล

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส และกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เพื่อส่งเสริมศักยภาพของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมชน และอสม.ให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในงานสาธารณสุขชุมชนเชิงรุกผ่าน แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์  เพื่อก้าวไปสู่ อสม.ยุค 4.0

แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์เฉพาะกลุ่ม เพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารในการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขชุมชนเชิงรุกของหน่วยบริการสุขภาพ รพ.สต.และ อสม. ด้วยการสื่อสารข้อมูล ภาพ เสียง วิดีโอ ข้อความ และพิกัดแผนที่ ระหว่างสมาชิกในเครือข่าย เพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสาร และเหตุการณ์ความเคลื่อนไหว และถือเป็นนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสังคมหนึ่งตัวอย่างในการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯที่จะนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลขององค์กร ร่วมสร้างประโยชน์และคุณค่าให้แก่สังคมและประเทศชาติใน 4 ด้านอันเป็นพื้นฐานหลักที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งการศึกษา การเกษตร สาธารณสุขและการพัฒนาส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Digital for thais” เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของภาครัฐ

สำหรับหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ และรพ.สต.ที่สนใจเข้าร่วมประกวดกฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ais.co.th/aorsormor และFacebookFanpage อสม.ออนไลน์ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่โทร.06 2520 1999 โดยเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากจำนวนการใช้แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 30 พฤศจิกายน 2561 และรายงานเชิงคุณภาพจากการนำแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ไปใช้ในการดูแลสุขภาพประชาชน ซึ่งจะประกาศผลรางวัลผู้ชนะในวันที่ 25 ธันวาคม 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น