อ.แม่สอด น้ำท่วมหลายพื้นที่ แม่น้ำเมยระดับน้ำสูง เออท่วมทั้งฝั่งไทย-เมียนมาร์ เมียวดีคอมเพล็กซ์ก็ท่วมแล้ว

วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงมีฝนตกหนักตกเนื่องจากอิทธิพลของพายุ “เซินติญ” ทำให้มีน้ำท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอแม่สอด และระดับน้ำเมยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เออท่วมทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนมาร์ ด้านเมียวดีคอมเพล็กซ์ น้ำเมยก็เอ่อท่วมแล้วเช่นกันเช้านี้

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ช่วยกันเต็มที่ ในการช่วยเหลือประชาชน ขณะที่ฝนคงยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง ในภาพเป็นการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ที่กำลังช่วยเหลือชาวบ้าน บ้านแม่จะเรา อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ อีกหนึ่งตำบลที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมคือ ที่ ต.แม่กาษา
ส่วนท่า 23 ของพ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ เป็นท่าที่ใช้ขึ้นวัวควายที่ค้ากับชาวเมียนมา เกิดท่วมบ้านที่พักแล้ว หากฝนตกเพิ่มก็เป็นห่วงจะพัดเอาบ้านเสียหายได้วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ ฉก.ทพ.35โดย ร้อย.ทพ.3508 จัดกำลัง 9 นาย (ส.1, อส.ทพ.8) เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่พักอาศัย ในพื้นที่ บ.วังผา ม.4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยได้ขนของขึ้นพื้นที่สูง และวางกระสอบทรายกันน้ำเข้าท่วมขัง มีบ้านพักอาศัยของราษฏรถูกน้ำท่วมขังจำนวน 15 หลัง การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.
ขอบคุณคลิปจากFB /วันนี้ที่แม่สอด อ.แม่สอด
ขอบคุณภาพจาก/อ.อานนท์ นันตา (อานนท์ นันตา)

ร่วมแสดงความคิดเห็น