เปิดช่องขึ้นทะเบียนคนว่างงาน

b7-w9h6-8จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งผู้ประกันตนที่ออกจากงานหรือถูกเลิกจ้าง และอายุยังไม่ครบ 55 ปี บริบูรณ์ สามารถแจ้งว่างงานด้วยตนเอง ทางเว็บไซต์ http://empui.doe.go.th ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถทำได้ หากมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานได้พัฒนาระบบการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน และการรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน จากเดิมที่จะต้องไปขึ้นทะเบียนและรายงานตัว ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัด เปลี่ยนเป็นให้ผู้ประกันตนฯสามารถดำเนินการด้วยตนเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (Internet) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการได้ทุกที่ ทุกเวลา ลดภาระ เวลาในการเดินทางและการมารอรับบริการที่สำนักงาน โดยผู้ประกันตนที่ลาออกจากงาน หรือถูกเลิกจ้าง สามารถขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน ได้ทางเว็บไซต์ http://empui.doe.go.th เมื่อขึ้นทะเบียนกรณีว่างงานทางอินเทอร์เน็ตแล้ว ให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ดังนี้

1. แบบคำร้องขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน (สปส.2-01/7) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมเตรียมสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์หน้าแรก ซึ่งมีชื่อและเลขที่บัญชีของผู้ยื่นคำขอฯ

2. สำเนาแบบการแจ้งออกจากงานของผู้ประกันตนฯ (สปส.6-09) 3. หนังสือหรือคำสั่งของนายจ้างที่ให้ออกจากงาน (ถ้ามี) แล้วนำไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วและถูกต้อง สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ผู้ประกันตนฯ ปฏิบัติตามขั้นตอนดังกล่าวและเตรียมหลักฐานให้ครบถ้วนก่อนนำไปยื่น ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัด หรือหากมีข้อสงสัย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2744-6 ต่อ 25, 26 จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น