คณะผู้บริหาร นศ. และเจ้าหน้าที่ ม.แม่โจ้ กว่า 5 พันคน ร่วมถวายอาลัยแปรอักษร “กษัตริย์เกษตร”

เมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 27 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้มีการจัดพิธีถวายความอาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา จำนวนกว่า 5,000 คน แปรอักษรเป็นคำว่า “กษัตริย์เกษตร” และจุดเทียนถวายอาลัย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน ซึ่งแม้จะมีการซักซ้อมก่อนหน้านี้มานานเกือบ 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อม แต่พอถึงช่วงเวลาจัดงานพบว่าได้เกิดพายุฝนกระหน่ำหนานเกือบ 1 ชั่วโมงทำให้นักศึกษาต้องวิ่งหลบฝนกันออกมานอกสนามจนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. จึงสามารถเริ่มพิธีได้อีกครั้ง ซึ่งทางคณาจารย์ได้ร่วมกันจุดเทียน และต่อให้กับนักศึกษา ที่เข้ามาร่วมกันแปรอักษรคำว่าว่า “กษัตริย์เกษตร” และรูปหัวใจอยู่ตรงกลาง และโดยรอบก็มีนักศึกษายืนแถวทำเป็นกรอบไว้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้อยู่ในสนามก็ได้ร่วมกันจุดเทียนโดยรอบสนาม และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช องค์พระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนักโดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยากของพระองค์เอง อันเป็นที่ประจักษ์แก่ปวงพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด ทรงมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในด้านทรัพยากรธรรมชาติดิน น้ำ ป่า สิ่งแวดล้อม และพลังงาน เพื่อประโยชน์ของภาคการเกษตรไทยซึ่งเป็นอาชีพหลักของพสกนิกรชาวไทยมาตั้งแต่ในอดีต

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีรากฐานทางการเกษตรที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณสนองงานด้านต่าง ๆ นับตั้งแต่ครั้งแรกที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จมายังแม่โจ้ และได้สนองงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการหลวง และโครงการในพระองค์อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะด้านการเกษตรสืบเนื่องเรื่อยมา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ขอร่วมสืบสานพระราชปณิธาน “กษัตริย์นักเกษตร”ของปวงชนชาวไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น