ด่วน!! เกิดเหตุทหารยิงปะทะ ขบวนการค้ายาเสพติดที่แม่อาย เสียชีวิต 6 ศพ ยึดยาได้ 10 เป้

s__2441351s__2441349

วันนี้ เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุเจ้าหน้าที่ทหารยิงปะทะขบวนการค้ายาเสพติด ภายในบริเวณพื้นที่บ้านอีก้ออาแบะ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยหลังการปะทะเบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 6 คน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปลอดภัย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้อีกจำนวน 10 เป้ ส่วนจำนวนนั้นกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ อย่างไรก็ตามล่าสุด ทาง พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผบ.กกล.ผาเมือง กำลังนำเจ้าหน้าที่เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

s__2441350

โดยเหตุยิงปะทะดังกล่าว สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในห้วงวันที่ 1-6 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา โดยขบวนการลำเลียงดังกล่าว จะใช้ช่องทางดอยสามเส้า มายังบ้านห้วยส้าน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย และจะลำเลียงต่อไปยัง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อทราบดังนั้นจึงได้มีการจัดกำลังจาก บก.ควบคุม ทพ. ศปก.ทภ.3 จำนวน 1 ชุด ออกลาดตระเวณและซุ่มโจมตี บริเวณบ้านหัวเมืองงาม ต.ท่าตอน ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.59 เป็นต้นมา

s__2441359

กระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ ทางชุดปฎิบัติการซุ่มโจมตีดังกล่าว ได้พบกลุ่มฝ่ายตรงข้ามไม่ทราบฝ่าย เดินผ่านมายังจุดซุ่มโจมตี โดยมีเป้สะพายติดตัวมาด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าภายในเป้จะมียาเสพติดอยู่ จึงได้เข้าทำการสกัด แต่เมื่อกลุ่มฝ่ายตรงข้ามเห็นทางเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงสกัดกั้นการจับกุม จึงเกิดเหตุปะทะขึ้น ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ผลการปฏิบัติกำลังพลฝ่ายเราปลอดภัย ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต จำนวน 6 คน จากการตรวจสอบ พื้นที่โดยรอบ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า), ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) รวมจำนวน 10 เป้ และอาวุธปืน AK – 47 จำนวน 1 กระบอก รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น