ลือกระฉ่อนอีกระรอก!! โลกโชเชียลแชร์กระจาย เหตุแก๊งวัยรุ่นไล่ทำร้ายคน ด้าน ตร.แนะ ปชช. อย่าตื่นตระหนก

ยังไม่หยุด แก๊งวัยรุ่นไทใหญ่ ออกก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชน ล่าสุดสมาชิกเฟสบุ๊คโพสต์ข้อความหนุ่มถูกทำร้ายร่างกาย แจ้งขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์กู้ภัยเวียงพิงค์ ก่อนไปที่เกิดเหตุพบวัยรุ่นทั่ง 2 คน 1 รายบาดเจ็บ ส่วนอีก 1 รายหมดสติ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ฟันธงว่าถูกทำร้ายจริงหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวยังให้การวกวนและยังมีอาการเมาสุรา เตรียมเรียกสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมเตือนผู้ที่โพสต์ข้อความทางสื่อให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนโพสต์ หวั่นสร้างความตื่นตระหนกตกใจแก่ประชาชน

s__28123144

 วันที่ 10 พ.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกระแสกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันนออกก่อเหตุป่วนเมือง และรุ่มทำร้ายร่างกายประชาชนในหลายๆ จุด จนกลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียขณะนี้ และสร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้าน รวมถึงผู้ที่เดินทางในช่วงกลางค่ำกลางคืน อีกทั้งยังมีกระแสวิจารณ์ว่าวัยรุ่นเหล่านี้ได้มีการตั้งชื่อแก๊งว่า แก๊งเคดำ (K Black) และยังระบุว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ ร่วมกลุ่มกันหลายสิบคน โดยมักจะอยู่กับแถวริมถนน และใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีผู้พบเห็นและเคยถูกทำร้ายร่างกายมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังออกตรวจสอบและกวาดล้างกลุ่มแก๊งดังกล่าว โดยที่ผ่านมาก็สามารถดำเนินการจับกุมตัวได้ แต่จากการตรวจสอบก็พบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุนี้มีหลายกลุ่มด้วยกันทั้งกลุ่มวัยรุ่นคนไทยที่ก่อเหตุทะเลาะวิวทากันเองกับคู่อริ และกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการสั่งการของ พล.ต.ต.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ก็ได้มีการดำเนินการจัดชุดเจ้าหน้าที่ในการออกตรวจพื้นที่ในหลายจุดทั่วทั้งตัวเมืองเชียงใหม่และพื้นที่รอบนอกทุกวันโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดูแลความปลอดภัยให้กับทางประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนคาบเกี่ยววันที่ 10 พ.ย.59 ที่ผ่านมา กลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่ใช้มีดดาบเป็นอาวุธกลุ่มดังกล่าวยังได้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง อย่างไม่สนใจและเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางโลกโซเชียล สมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแจ้งระบุว่า “มีคนโทรเข้ามาแจ้งเวียงพิงค์ เมื่อสักครู่ เขาตั้งสติไม่ได้เลย เบอร์โทรศัพท์ไม่โชว์เบอร์ พูดได้คำเดียวว่า ผมถูกไทใหญ่รุมฟัน ช่วยผมด้วย ถามกลับว่าอยู่ไหน บอกว่าอยู่ถนนที่ทำใหม่แถวๆ สารภี ที่มืดๆ คนที่ฟันเป็นไทใหญ่มากันหลายคัน ถีบรถผมแล้วมาฟัน ทางเราจึงขอความช่วยเหลือไปทางกู้ชีพสายสารภีระดมพลออกตามหา จนที่สุดก็เจอคนเจ็บก่อนขึ้นสะพานป่างิ้ว คนเจ็บโดนฟัน 2 คน หมดสติ 1 คน รู้สึกตัวดีมีเลือดอาบ 1 คน …..#แล้วต่อไปความปลอดภัยมันจะมีไหมกับพี่น้องแถวสารภี” ขณะเดียวกันทางผู้โพสต์ได้เช็คอินที่ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ 1669 ซึ่งภายหลังที่มีโพสต์ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

_gz0dfbhlx

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้พยายามตรวจสอบและติดตามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งทราบว่าเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงเมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 03.00 น. ของคืนดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน คือ นายจิตรปทรณ์ ด้วงทรง อายุ 25 ปี ที่อยู่ 137 หมู่ที่ 3 ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และ นายยุทธพงษ์ แบละซอ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 213 หมู่ที่ 2 ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้รักษาตัวเนื่องจากมีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด โดย นายยุทธพงษ์ แบละซอ นั้นทราบว่ายังหมดสติ เนื่องจากมีเลือดลิ่มในสมอง ซึ่งจุดที่พบผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน คือ ถ.วงแหวนรอบ 3 เลยสะพานข้ามน้ำปิงป่างิ้ว บริเวณหน้าทวีชัยบล็อค ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่

s__5586949

นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวยังได้ติดตามข้อมูลเหตุกาณณ์ดังกล่าวโดยสอบถามไปยัง ร.ต.อ.ศรากร จันทรมานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่า เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับทราบเหตุและได้เดินทางไปตรวจตามที่ได้รับแจ้งมาซึ่งก็พบผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนจริง แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าทั้ง 2 คนนั้น ถูกทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่ เนื่องจากตามร่างกายของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน มีร่องรอยลักษณะคล้ายรถแฉลบล้มเอง อีกทั้งจากการสอบ 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บก็พบว่ายังให้การวกไปวนมา ซึ่งช่วงเวลานั้นทางเจ้าตัวก็มีอาการเมาสุรา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายนั้นก็หมดสติ ถูกนำตัวสั่งรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้เชิญตัวผู้บาดเจ็บมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความแนชัด ซึ่งหากมีการทำร้ายร่างกายของกลุ่มวัยรุ่นจริงก็จะได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

s__5586948
ข้อความจาก ห้อง Line : @191chiangmai

อย่างไรก็ตามในโซเชียลไลน์ ทางห้อง @191chiangmai ก็ได้มีการโพสต์แจ้งข้อความโดยระบุว่า “เรียนชี้แจงสมาชิกเพื่อทราบ กรณีมีผู้โพสต์ข้อความผ่านสือออนไลน์เกี่ยวกับมีผู้ขอความช่วยเหลือ ถูกวัยรุ่นไทยใหญ่รุมฟัน เหตุเกิดก่อนขึ้นสะพานป่างิ้วท้องที่ อ.สารภีน้ัน ภ.จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อิสระพงษ์ อภิชัย พร้อมด้วย ร.ต.อ.จตุรภัทร คำก้อน รอง สว.สส.สภ.สารภี ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ รพ.ราชเวช ได้สอบปากคำคนเจ็บหนึ่งคนแล้วบอกว่าตนเองเมามากจำความไม่ได้ อีกคนอาการสาหัสไม่สามารถให้การได้ ทางแพทย์มีความเห็นว่าบาดแผลที่ได้รับน่าจะเกิดจากรถล้ม ไม่ได้เกิดจากถูกของมีคมบาดแต่อย่างใด ดังน้ันจึงฝากเตือนผู้ที่โพสต์ข้อความทางสื่อให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนโพสต์ เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และตื่นตระหนกตกใจแก่ประชาชนทั่วไปได้”

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น