“ดาวคะนอง” หนังดี มีรางวัล เข้าฉายให้ชมที่ “เอสเอฟ เมญ่าฯ”

ภาพยนตร์ไทยคุณภาพ ที่สามารถไปคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาแล้วนั้นมีมากมายหลากหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้จะขอนำเสนอกับภาพยนตร์เรื่อง “ดาวคะนอง”
“ดาวคะนอง” (By the Time It Gets Dark) ภาพยนตร์ไทยที่กำกับโดย ใหม่ – อโนชา สุวิชากรพงศ์ ที่ได้เปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกใน “เทศกาล ภาพยนตร์นานาชาติโลการ์โน่” (Locarno International Film Festival) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในสายประกวดนานาชาติ ซึ่งนับได้ว่า “ดาวคะนอง” เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับเกียรติให้เข้าฉายในสายหลักนี้
หลังจากนั้น “ดาวคะนอง” ก็ได้เดินทางไปฉายตามเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ประเทศแคนาดา, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติลอนดอน รวมถึงได้รับรางวัล Best Film (New Talent Award) จากเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกงเอเชี่ยนฟิล์มเฟสติวัล และในปีหน้า “ดาวคะนอง” ยังมีคิวเข้าฉายตามเทศกาลต่างๆ อีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติรอสเตอร์ด้ม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และในประเทศสหรัฐอเมริกาเอง
ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ เพื่อเตรียมเผยแพร่ในสหรัฐในปี 2017 แล้ว
โดยภาพยนตร์เรื่อง “ดาวคะนอง” เป็นภาพยนตร์ดราม่า ความยาว 105 นาที เล่าเรื่องของผู้คนจากหลากหลายพื้นเพ ที่มีชะตาชีวิตเกี่ยวพันกัน ทั้ง แอน ผู้กำกับภาพยนตร์ และ แต้ว นักเขียนอาวุโสผู้เป็นแรงบันดาลใจของเธอ หน่อง สาวเสิร์ฟในร้านกาแฟผู้ชอบเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ ตั๊กและปีเตอร์ นักแสดงคู่ขวัญที่อาจจะเป็นหรือไม่ได้เป็นคู่รักกันจริงๆ
ใหม่ – อโนชา ผู้กำกับได้กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่อง “ดาวคะนอง” คือ “ความพยายามที่จะบันทึกความทรงจำที่คลาดเคลื่อน ประวัติศาสตร์ที่พร่าเลือน และสรรพสิ่งต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นชีวิตมนุษย์”
“ดาวคะนอง” นำแสดงโดย วิศรา วิจิตรวาทการ, อารักษ์ อมรศุภศิริ, อภิญญา สกุลเจริญสุข, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, รัศมี เผ่าเหลืองทอง และ อัจฉรา สุวรรณ์
สนใจชมภาพยนตร์ดีมีรางวัลเรื่องนี้ สามารถแวะมาชมกันได้ ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีม่า เมญ่า เชียงใหม่ ในวันที่ 15 ธันวาคมศกนี้ ชมแล้วอาจจะเข้าใจความเป็นมนุษย์ได้มากยิ่งขึ้น…!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น