“ธ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย” พสกนิกรเชียงใหม่พร้อมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

b4

เมื่อวันที่ผ่านมา นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้แทนจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ธ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย พสกนิกรชาวเชียงใหม่น้อมรำลึก” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ข่วงประตูท่าแพ ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2559 ณ ข่วงประตูท่าแพ
โดยการจัดงานดังกล่าวนี้คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับองค์กรจากทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่นับร้อยองค์กร เช่น สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพ , สมาคมนักร้องนักดนตรีนักแสดงเชียงใหม่, ชุมชนชาวเขา 40 หมู่บ้านดอยอินทนนท์,กองทุนเพื่ออนุรักษ์ดอยอินทนนท์,สมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่, ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่, องค์กรชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดเชียงใหม่,เครือข่ายตามรอยในหลวง และชมรมคนรักในหลวงจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น ร่วมกันจัดขึ้น
ซึ่งกิจกรรมหลักๆของงาน เพื่อเป็นการร่วมกันแสดงความอาลัยและน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็จะมีการจุดผางประทีปที่บริเวณลานประตูท่าแพ และรอบคูเมืองเชียงใหม่ โดยในวันที่ 29 ต.ค. 59 จะจุดผางประทีปรอบคูเมืองเชียงใหม่ ส่วนวันที่ 30 ต.ค 59 จุดผางประทีปจากประตูท่าแพ ไปยังวัดพระสิงห์ นอกนี้ยังจะมีนิทรรศการรูปที่มีทุกบ้าน โดยให้ประชาชนทั่วไปนำพระบรมฉายาลักษณ์ที่มีอยู่แล้วที่บ้านของตัวเองมาร่วมงานและจัดแสดง ขณะเดียวกันมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ, การร้องเพลงเทิดพระเกียรติ และการตรวจสุขภาพฟรี เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น