“เทศกาลออกแบบเชียงใหม่” 3-11 ธ.ค.59

b6

เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ หรือ Chiang Mai Design Week (CMDW) คือเทศกาลที่บรรดานักออกแบบ ช่างฝีมือ ศิลปิน นักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการ กลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นโอกาสพิเศษในทุกๆ ปี เพื่อนำเสนอนวัตกรรมด้านงานออกแบบหรือโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ตลอดจนเพื่อเป็นพื้นที่ในการสนทนา แลกเปลี่ยนมุมมองและความรู้ด้านการออกแบบ ทั้งยังเป็นเทศกาลที่เชื้อเชิญนักออกแบบจากภูมิภาคอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ จัดแสดงผลงาน และขยายช่องทางธุรกิจสร้างสรรค์ไปพร้อมกัน
CMDW ไม่ได้จำกัดอยู่ที่นักออกแบบหรือผู้ที่ทำงานสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญต่อการสร้างประสบการณ์ ร่วมกับงานออกแบบไปสู่กลุ่มเด็ก เยาวชน ชุมชน นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจงานสร้างสรรค์ ด้วยกิจกรรมหลากรูปแบบ ที่จะเกิดขึ้นพื้นที่สาธารณะ เช่น นิทรรศการ โปรเจกต์งานออกแบบขนาดใหญ่ งานแสดงศิลปะและดนตรีที่สอดรับไปกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ อันผูกพันกับงานออกแบบสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศความมีชีวิตชีวาของเมือง และเน้นยํ้าภาพลักษณ์ความเป็นเมืองสร้างสรรค์ ที่มาจากพื้นฐานทางศิลปวัฒนธรรม และทักษะฝีมือช่างอันเข้มแข็งของเมืองเชียงใหม่
ในปีนี้ CMDW จะเกิดขึ้นบน 2 พื้นที่สำคัญ คือ ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และบริเวณ TCDC เชียงใหม่ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “New Originals” ที่เล่าเรื่องของการหยิบจับอัตลักษณ์ดั้งเดิม อัจฉริยภาพท้องถิ่น และทักษะเชิงช่าง มาผสานเข้ากับแนวคิดทางการออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์สมัยใหม่
กิจกรรมต่างๆ ของงานมีมากมายให้ได้สัมผัสกัน อาทิ การแสดงผลงานการออกแบบ, การจัดแสดงผลงานออกแบบนานาชาติ, งานชุมนุมทางความคิด, งานเสวนา, กิจกรรมเวิร์กช็อป, การแสดงงานจัดงาน, ป๊อปมาร์เก็ต และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
ซึ่งท่านใดสนใจก็แวะมาดูชมกันได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น